Ninh Bình: Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô đề ra 11 chỉ tiêu cho 05 năm tới

(CTG) Ngày 25/4, tại Hội trường Nhà Văn hóa huyện đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đơn vị được Ủy ban Hội LHTN tỉnh Ninh Bình chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp huyện nhằm rút kinh nghiệm triển khai cho các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

 

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô khóa V ra mắt Đại hội

Tham dự Đại hội có 141 anh, chị là đại biểu chính thức đại diện cho trên 25.000 hội viên, thanh niên trong toàn huyện Yên Mô.

Đại hội đã tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019, phân tích những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong 05 năm qua, Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, triển khai có hiệu quả các phong trào thanh niên và công tác Hội, qua đó thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.

Đã có 12/12 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2014-2019 đạt và vượt, trong đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai sâu rộng đã huy động được sức trẻ, tinh thần tình nguyên của thanh niên tham gia đảm nhận việc mới, việc khó, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Trong nhiệm kỳ, đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên do thanh niên huyện Yên Mô thực hiện như: đào đắp 30.000 m3 thủy lợi nội đồng, làm mới 25km đường giao thông, xây mới 25 sân vận động, điểm vui chơi cho thanh thiếu niên và nhân dân; lắp đặt 42km đường điện thắp sáng đường quê; tổ chức trồng trên 3.000 cây xanh các loại; phối hợp xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; tặng quà cho 255 gia đình chính sách, cựu TNXP, người có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Quang cảnh Đại hội điểm Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô lần thứ V

Cùng với đó, thanh niên Yên Mô cũng là lực lượng xung kích, đi đầu trong phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế được nhân rộng.

Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên. Hiện toàn huyện có 25.675 hội viên, thanh niên, với 204 chi hội. Vai trò của tổ chức Hội và phong trào thanh niên được khẳng định, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đinh Thị Phượng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội, các tầng lớp thanh niên huyện Yên Mô đã đạt trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã yêu cầu các cấp Hội LHTN Việt Nam trong huyện cần tiếp tục đổi mới tư duy, hành động, đưa phong trào đến với thanh niên. Quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Hội, trong đó chú trọng thành lập tổ chức Hội trong các doanh nghiệp. Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Đặc biệt, cần đẩy mạnh các phong trào thi đua của Hội hướng mạnh về cơ sở để khơi dậy và phát huy tiềm năng to lớn của thanh niên, thực sự là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong giải quyết việc khó, việc mới ở địa phương.

Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đinh Thị Phượng phát biểu chỉ đạo Đại hội

“Các cấp Hội LHTN Việt Nam trong huyện cần tiếp tục đổi mới cách thức tiếp cận, triển khai các phong trào hỗ trợ và đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chú trọng đến thanh niên yếu thế. Trước mắt, triển khai các hoạt động hỗ trợ về vốn, giúp thanh niên khởi nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 43 của HĐND tỉnh về việc quy định chính sách hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình...”, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh.

Với phương châm hành động "Thanh niên Yên Mô bản lĩnh, sáng tạo, cống hiến, tình nguyện, hội nhập, phát triển", Đại hội đã thống nhất thông qua mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trong đó, xây dựng lớp thanh niên Yên Mô giàu lòng yêu nước, có ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hóa, nghĩa tình; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Đại hội đã đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm cho 05 năm tới với các chỉ tiêu, như: Hội LHTN huyện mỗi năm hỗ trợ vốn cho ít nhất 02 mô hình thanh niên khởi nghiệp; 100% các chi hội hàng năm có ít nhất 01 công trình, phần việc; tư vấn, hướng nghiệp cho từ 2.000 lượt hội viên, thanh niên trở lên; 100% các hội viên tham gia các hoạt động tình nguyện; 100% Hội LHTN các xã, thị trấn giúp đỡ, cảm hóa thành công thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ; hỗ trợ thanh niên yếu thế...

Đại hội đã hiệp thương cử Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024, gồm 31 anh chị; hiệp thương cử Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Mô khóa V và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 17 anh chị.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Sau Đại hội, Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội cấp huyện đảm bảo hoàn thành tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Phương Hà
Tỉnh Đoàn Ninh Bình