Nữ Bí thư Đoàn giàu ý tưởng sáng tạo

(CTG) 7 năm là thủ lĩnh Đoàn, chị Nguyễn Lê Ngân Tố, SN 1991, Bí thư Đoàn phường Long Hương, TP.Bà Rịa có nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động Đoàn tại địa phương.

 

Chị Nguyễn Lê Ngân Tố (bìa phải) trong chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”.

Năm 2012, Nguyễn Lê Ngân Tố tốt nghiệp Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Một năm sau, chị về địa phương công tác, tham gia hoạt động Đoàn và sớm được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường Long Hương. Để tập hợp, thu hút ĐVTN trên địa bàn phường cùng tham gia các hoạt động phong trào, chị luôn trăn trở, tìm tòi đưa ra những ý tưởng mới, hấp dẫn.

Năm 2015, để tiếp sức cho HS trên địa bàn phường có hoàn cảnh khó khăn đến trường, Ngân Tố đã bàn bạc với các thành viên Đoàn phường Long Hương thành lập và duy trì quỹ “Thanh niên tiết kiệm”. Hàng tháng, mỗi ĐVTN tự nguyện góp ít nhất 1.000 đồng. Sau một năm, quỹ thu được khoảng 4 triệu đồng, chị vận động thêm mạnh thường quân để có tiền trao học bổng, xe đạp cho HS nghèo. Mỗi năm, quỹ hỗ trợ từ 1-3 HS nghèo với số tiền 1,5 triệu đồng/em.

Với cương vị là Bí thư Đoàn phường, chị Ngân Tố còn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường các chương trình, kế hoạch triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại địa phương, tạo sân chơi cho thanh, thiếu nhi thông qua các mô hình như: “Em tập làm đầu bếp nhí”; “Em tập làm công nhân”; “Em tập làm nhà khoa học”; tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho trẻ em… Mới đây, để chung tay phòng chống dịch COVID-19, chị Ngân Tố đã đề xuất chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”. Sau 2 lần ra quân, Đoàn phường đã đổi 2.300 khẩu trang và 120 chai nước rửa tay sát khuẩn để nhận về 4.000 vỏ chai nhựa. Số vỏ chai này sẽ được tái chế thành sọt đựng rác, bồn hoa trồng cây tại tuyến đường thanh niên kiểu mẫu do Đoàn phường thực hiện.

Dưới sự dẫn dắt của chị Ngân Tố, trong 4 năm (2016-2019), Đoàn phường Long Hương luôn là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của TP. Bà Rịa. Bản thân chị cũng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Năm 2019, chị Ngân Tố được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng vì có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác; đồng thời vinh dự là một trong 6 đảng viên trẻ của tỉnh BR-VT tham dự chương trình “Gặp gỡ 500 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn tổ chức tại Hà Nội tháng 8/2019.

Anh Nguyễn Văn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhận xét: “Trong những năm qua, chị Nguyễn Lê Ngân Tố luôn thể hiện vai trò của một cán bộ Đoàn năng động, gắn bó với cơ sở. Các hoạt động do chị Ngân Tố tổ chức sát thực, gần gũi và thu hút ĐVTN cũng như người dân trên địa bàn, góp phần cùng chính quyền xây dựng, phát triển kinh tế địa phương”./.

Diễm Quỳnh
Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu