Nữ sinh xinh như hoa đạt 3 điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia 2020

(CTG) Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân phải giúp mẹ làm ruộng, chăn nuôi, Hường vẫn vươn lên học tập và giành thành tích xuất sắc.

 

Thu Hường - nữ sinh giành 3 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.

Kể từ khi điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 chính thức được công bố (ngày 27/8), hàng loạt thí sinh giành điểm số xuất sắc “lộ diện” khiến dân tình không khỏi thán phục.

Trong đó, một nữ sinh Phú Thọ đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp Khoa học Xã hội là gây chú ý hơn cả. Đó là Ngô Thu Hường, học sinh lớp 12A3, trường THPT Vĩnh Chân, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ.

Bảng điểm của Thu Hường và loạt ảnh đời thường của cô nàng đang được dân mạng lan truyền rộng rãi. Cụ thể, Hường đạt được 3 điểm 10 cho 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục Công dân. Điểm Toán và Ngữ văn của cô nàng cũng rất đáng nể, lần lượt là 8 điểm và 8,25 điểm.

Chân dung cô gái vừa xinh đẹp, vừa học giỏi.

Không chỉ được ngưỡng mộ về thành tích học tập, Hường còn được khen ngợi nhiều về ngoại hình xinh xắn, dễ thương. Cô nàng cao gần 1m70, sở hữu nụ cười toả nắng. Một số người bạn cho hay, Hường là một cô gái hoà đồng, năng động và đặc biệt nhiệt tình.

Anh Nguyễn Quang Đại (giáo viên Ngữ văn trường THPT Thanh Ba, Phú Thọ, hàng xóm của Thu Hường) cho hay, Thu Hường rất ngoan ngoãn, hiếu thảo. Hường sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố mất từ năm cô 11 tuổi, gánh nặng mưu sinh dồn cả trên vai mẹ. Bên cạnh việc học tập, Hường thường giúp mẹ làm ruộng, chăn nuôi.

Thu Hường là cô gái năng động và nhiệt tình.

Suốt 3 năm cấp 3, Hường không hề đi học thêm, mọi kiến thức có được đều từ nhà trường giảng dạy. Hiểu rõ hoàn cảnh gia đình, cô luôn nỗ lực học tập, không phụ kỳ vọng của mẹ và gia đình.

Với điểm số tuyệt đối trong tổ hợp Khoa học Xã hội, Hường dự định đăng lý nguyện vọng 1 vào trường Đại học Luật Hà Nội và nguyện vọng 2 vào trường Đại học Kiểm sát.

Cô nàng còn rất chăm chỉ và hiếu thảo.

Sở hữu nụ cười toả nắng.

Thu Hường thường thức đến 3 giờ sáng để học bài.

Thu Hường sinh ra trong gia đình thuần nông.

Cô nàng giúp đỡ mẹ rất nhiều trong công việc nhà.

Thành tích học tập của Thu Hường khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 

Theo Dân Việt