Phần mềm giúp nhân viên văn phòng và sinh viên bớt bận

(CTG) Giúp sinh viên và nhân viên văn phòng chuẩn bị thông tin, thiết kế slide, luyện tập thuyết trình… đó là những ưu điểm mà Dự án khởi nghiệp NaviAI của nhóm bạn trẻ trường Đại học VinUni mang đến cho cộng đồng.

Đi từ nhu cầu cá nhân tới mục tiêu cộng đồng

“Dự án NaviAI bắt đầu từ nỗi trăn trở khi những bạn sinh viên phải làm rất nhiều bài thuyết trình mỗi ngày, cho đến khi ChatGPT (một trợ lý trò chuyện AI được phát triển bởi OpenAI) và các công cụ thông minh ứng dụng AI khác xuất hiện thì chúng mình nhận thấy AI có thể giúp đỡ các bạn sinh viên rất nhiều công đoạn trong một bài thuyết trình, tiết kiệm được thời gian chuẩn bị thông tin, thiết kế slide, luyện tập thuyết trình... để các bạn dành thời gian cho việc sáng tạo thực thụ”, Nguyễn Tuấn Hiệp, đại diện nhóm Dự án NaviAL cho biết.

NaviAI là dự án trí tuệ nhân tạo hướng tới mục tiêu giúp người dùng giảm bớt các tác vụ thủ công tốn thời gian và tối ưu hóa quá trình sáng tạo nội dung. Bắt tay với AI để nâng cao năng suất làm việc và học tập ngay từ bây giờ là cách để không bị “bỏ lại” phía sau trong tương lai rất gần. Tận dụng AI để tiết kiệm nhiều giờ làm việc, học tập trực tuyến mỗi ngày với nhiều tiện ích hữu dụng.

Nguyễn Tuấn Hiệp, đại diện các thành viên của Dự án NaviAI thuyết trình
Nguyễn Tuấn Hiệp, đại diện các thành viên của Dự án NaviAI

Chia sẻ về thời gian triển khai dự án, bạn Nguyễn Tuấn Hiệp nói: “Trong quá trình thực hiện, khó khăn lớn nhất đối với mình là đội ngũ bao gồm các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, bản thân mình chưa từng nghĩ đến việc khởi nghiệp cho đến khi mình làm ra sản phẩm”.

Dự án NaviAI nhận được sự hỗ trợ từ trường Đại học VinUni và Trung tâm Khởi nghiệp Eship Lab cùng sự cố vấn nhiệt tình từ các anh chị hướng dẫn, cả đội đã rất cố gắng để vượt qua những trở ngại về kinh nghiệm và đưa NaviAI trở thành một Dự án khởi nghiệp nổi bật.

Những thành công khẳng định cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của dự án NaviAI
Dự án NaviAI được đánh giá cao tại trường Đại học VInUni

Xuất phát từ việc giải quyết những băn khoăn của các bạn sinh viên và các anh chị nhân viên văn phòng, nên NaviAI tin rằng sản phẩm của mình sẽ được cộng đồng đón nhận. Các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới trong các ứng dụng văn phòng sẽ làm tăng năng suất lao động, cung cấp sự hiểu biết sâu rộng hơn về kinh doanh và giúp tăng trưởng kinh tế.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, Dự án NaviAI mang đến Trợ lý ảo AI hỗ trợ sáng tạo nội dung, biểu diễn thuyết trình, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức, khiến cho việc sáng tạo nội dung và biểu diễn thuyết trình trở nên thuận tiện hơn.

Những người trẻ dám nghĩ, dám làm

Dự án NaviAI đang được thực nghiệm và sẽ được triển khai chính thức tại trường Đại học VinUni cùng một số đơn vị đối tác khác từ năm 2024. “Là người trẻ, chúng mình luôn sẵn sàng thử thách và dấn thân vào những lĩnh vực mới, có thể coi là tiên phong tại thị trường Việt Nam; vì chúng mình tin rằng người Việt Nam không thua kém so với các bạn bè quốc tế nếu được tạo cơ hội và dám bước ra khỏi vùng an toàn”, Tuấn Hiệp tự tin nói.

Dự án đã đưa ra những ứng dụng văn phòng như: Office 365, Microsoft kết hợp AI vào PowerPoint với tính năng Trình thiết kế, tự động tạo các tùy chọn bố cục trong bản trình bày dựa trên hình ảnh, biểu đồ hay bảng biểu. Trong học tập, Dự án sẽ giúp các bạn sinh viên thiết kế slide, thuyết trình chuyên nghiệp, ấn tượng...

Một dấu ấn thành công của các thành viên Dự án NaviAI là được tiếp thêm nhiều sự tự tin. Giải Nhì cuộc thi “Bệ phóng khởi nghiệp” là minh chứng cho hành trình nỗ lực phát triển của Tuấn Hiệp cùng cả nhóm.

 Tuấn Hiệp cùng đội thi NaviAI đạt giải Nhì cuộc thi Bệ phóng khởi nghiệp
Tuấn Hiệp cùng đội thi NaviAI đạt giải Nhì cuộc thi Bệ phóng khởi nghiệp

Tuấn Hiệp không giấu nổi cảm xúc: “Chúng tôi rất vui và tự hào khi Dự án nằm trong top 10, được chọn ra từ 92 đề án tham gia vòng Chung kết cuộc thi và càng vui hơn nữa khi đạt giải Nhì”.

Trước đó, Dự án đã giành được giải Quán quân Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai. Đây là cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp dành cho người trẻ lớn nhất miền Bắc với quy mô toàn quốc và NaviAI đã vượt qua hàng trăm đề án từ các đối thủ để đến với ngôi vị danh giá này.

Nhu cầu của người dùng đối với công nghệ sẽ tăng lên khi mọi người bắt đầu phụ thuộc vào tự động hóa và cá nhân hóa. AI sẽ dần len lỏi vào từng văn phòng, công việc bàn giấy. Vì thế, Dự án NaviAI được kỳ vọng là phần mềm không thể thiếu đối với dân công sở và sinh viên

Trong tương lai, NaviAI đang có kế hoạch mở rộng sang thị trường quốc tế và các lĩnh vực khác bao gồm xuất bản phẩm (sách thông minh). Còn về đội ngũ, NaviAI đang tìm kiếm những bạn kỹ sư phần mềm với mong muốn sử dụng công nghệ để tạo ra một cuộc sống tuyệt vời hơn.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô