Phát động bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ, Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu

(CTG) Sáng nay 22/10/2019, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã tổ chức Lễ phát động chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt nam tiêu biểu năm 2019 và kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ triển khai tại Việt Nam.

 

Tham dự Lễ phát động có anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội DNT Việt Nam, CLB Sao Đỏ…

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, Giải thưởng Sao Đỏ đã trở thành biểu tượng và sự tự hào của các thế hệ DNT Việt Nam, được Đảng, Nhà nước, cộng đồng Doanh nghiệp và toàn xã hội đánh giá cao. Các Doanh nhân được vinh danh là những người uy tín, điều hành các doanh nghiệp lớn, tạo công ăn việc làm cho hang triệu người lao động, có tinh thần, khát vọng làm giàu cho bản thân, cho xã hội. Đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

“Để công tác bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt nam tiêu biểu năm 2019 và kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ đạt kết quả cao, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố và các ngành trong cả nước đồng hành với Doanh nhân trẻ Việt Nam và CLB Sao Đỏ để tìm kiếm những ứng cử viên sáng giá vinh danh”, anh Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.

Được tổ chức từ năm 1999, Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn và tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Việt Nam. Đến nay, đã có gần 300 doanh nhân trẻ tiêu biểu được bình chọn và tôn vinh, trong đó có 97 doanh nhân trẻ được trao tặng giải thưởng Sao Đỏ. Sau khi nhận giải thưởng, các doanh nhân Sao Đỏ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của kinh tế đất nước.

Giải thưởng Sao Đỏ năm 2019 triển khai từ tháng 10 đến tháng 12-2019. Đối tượng tham gia là các doanh nhân trẻ, không quá 45 tuổi, đang quản lý, điều hành doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh theo pháp luật Việt Nam, tự nguyện tuân thủ quy chế giải thưởng Sao Đỏ và các quy định của cơ quan tổ chức giải thưởng. Thời gian tiếp nhận hồ sơ trước ngày 10-11-2019. Giải thưởng năm nay xét trao tặng danh hiệp TOP 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó, 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất sẽ được trao tặng giải thưởng Sao Đỏ.

Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp có ứng viên tham gia và chung tuyển. Đặc biệt, trong công tác bình chọn năm nay, hội đồng bình chọn sẽ chấm điểm cho ứng viên theo từng tiêu chí, việc xếp hạng ứng viên sẽ được thực hiện khoa học, công khai, minh bạch.

Ban tổ chức cho biết, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ 2019 và lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ sẽ được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội sau khi có kết quả bình chọn.

Hải Đăng