Phát động Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - Startup Hunt" 2019

(CTG) Chiều nay 5/7, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp phối hợp với Đại sứ quán Israel, Công ty CP Truyền thông Sun Bright và Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tổ chức họp báo thông tin về Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - Startup Hunt" 2019 với chủ đề Du lịch.

 

Tham dự Họp báo có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn; chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Phó Đại sứ Irsael tại Việt Nam Doron Lebovich; anh Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, các bộ, ban ngành liên quan và đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Cuộc thi.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, tiếp nối những thành công của Cuộc thi trước, Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - Startup Hunt" 2019 sẽ là sân chơi bổ ích cho các startup thể hiện mình. Đặc biệt là những startup trong du lịch tại Việt Nam. Du lịch tại Việt Nam hiện đang là ngành kinh tế mang tính dẫn dắt, được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển. Thúc đẩy ngành du lịch cũng sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề. Do đó, những ý tưởng sáng tạo, tích cực trong ngành du lịch cũng sẽ góp phần tạo cơ hội cho các ngành kinh tế khác. “Startup Hunt sẽ là chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong năm 2019”, chị Nguyễn Thị Thu Vân chia sẻ.

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hun được tổ chức từ 5/7 đến 29/8 nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp. Tạo cơ hội cho thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để đưa ra những giải pháp hợp lý và những ý tưởng sáng tạo cho du lịch nước nhà. Đồng thời thu hút sự quan tâm của xã hội đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch của thanh niên Việt Nam.

Thành phần dự thi gồm thanh niên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam, có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch; các cá nhân, nhóm cá nhân trong độ tuổi thanh niên là người nước ngoài có dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam.

Các tác giả dự thi gửi hồ sơ về địa chỉ website startuphunt.vn, bao gồm form đăng ý, đường link Google drive bài thuyết trình về sản phẩm. Hồ sơ thể hiện khái quát về dự án, phân tích thị trường, kế hoạch kinh doanh, công nghệ ứng dụng, kế hoạch xâm nhập thị trường, định vị thương hiệu, tác động đối với xã hội.

Quang cảnh buổi họp báo.

Trải qua 3 vòng sơ khảo, chung khảo và chung kết. BTC sẽ thành lập Hội đồng để lựa chọn 20 trên tổng số các dự án gửi về từ toàn quốc để tham dự Vòng Chung khảo.

Tại Vòng Chung khảo, các tác giả/nhóm tác giả sẽ nhận được tư vấn của các chuyên gia qua hình thức trực tuyến trong thời gian 2 tuần để hoàn thiện sản phẩm, dự án của mình. Trước ngày 21/8, 20 tác giả sẽ chuẩn bị 1 video trình bày về dự án của mình và gửi về cho Ban Tổ chức qua đường link Yotube. Hội đồng giám khảo sẽ hội ý, chấm điểm và chọn lựa 5 dự án/sản phẩm xuất sắc nhất tham gia Vòng chung kết.

Vòng Chung kết sẽ diễn ra tại Hà Nội trong các ngày 28-29/8, trong đó ngày đầu tiên các tác giả/nhóm tác giả sẽ được làm việc trực tiếp với các chuyên gia để hoàn thiện phần thuyết trình và ngày thứ hai các tác giả/nhóm tác giả sẽ trình bày phần thuyết trình dự án/sản phẩm của mình trước hội đồng giám khảo.

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị đồng hành.

BTC sẽ chọn lựa để trao 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, 3 Giải thưởng cao nhất sẽ nhận được Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và một chuyến đi Israel để học hỏi, tham quan các mô hình khởi nghiệp tiên tiến.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao giải Khuyến khích với phần thưởng mười triệu đồng/giải và Giấy chứng nhận. Những hồ sơ tham gia Cuộc thi sẽ được giới thiệu trên Sàn giao dịch Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo để có cơ hội kết nối với những nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp cận với nhiều CEO giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Chi tiết về Thể lệ Cuộc thi được đăng tải chi tiết tại địa chỉ: http://startuphunt.vn/.

Được biết, Công ty ALMA đồng hành cùng chương trình mang đến cơ hội học hỏi tại quốc gia khởi nghiệp Israel cho 3 đội giành Giải thưởng cao nhất cuộc thi Startup Hunt 2019. Ngoài ra, 5 tác giả, nhóm tác giả lọt vào vòng Chung kết sẽ nhận được các hình thức hỗ trợ sau cuộc thi từ Ban Tổ chức.

Hải Đăng