Phát động Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019

(CTG) Ngày 10/7/2019, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ phát động Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 (gọi tắt là AVET).

 

Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghệ; đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp các tỉnh, thành phố; các thầy, cô giáo các trường cao đẳng, trung cấp nghề và gần 200 bạn học sinh, sinh viên một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ LĐTB&XH, Trưởng Ban tổ chức phát biểu phát động Hội diễn.

Phát biểu phát động Hội diễn, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ LĐTB&XH, Trưởng Ban tổ chức cho biết, với mục đích duy trì, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng trong học sinh, sinh viên; tăng cường giáo dục thẩm mỹ đi đôi với thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và khuyến khích học sinh, sinh viên học tập vì ngày mai lập nghiệp; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, phát triển toàn diện trong học sinh, sinh viên các cơ sở dạy nghề toàn quốc. Đồng thời là dịp để các bạn học sinh, sinh viên giao lưu học hỏi và thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ.

Để Hội diễn được thành công và thu hút đông đảo các em học sinh, sinh viên tham gia, Phó Tổng Cục trưởng Đỗ Năng Khánh đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm chăm lo tới phong trào văn hóa, văn nghệ của học sinh, sinh viên học nghề tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực cho trong thời đại công nghệ 4.0; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cấp bộ Đoàn, Hội tại các trường tuyên truyền sâu rộng và tạo điều kiện để các em tham gia Hội diễn…

Các đại biểu ấn nút Khởi động Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019.

AVET 2019 với chủ đề ca ngợi tình yêu đối với Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Việt Nam và ngành giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ, học sinh, sinh viên đối với việc phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao trong thời kỳ đổi mới, hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập.

Theo đó, Hội diễn được chính thức phát động tại 3 cấp: Cấp cơ sở - trường triển khai trước ngày 30/7/2019; Cấp tỉnh triển khai trước ngày 30/8/2019; Vòng Chung kết cấp toàn quốc dự kiến diễn ra từ ngày 01-05/10/2019 tại tỉnh Hà Tĩnh.

Hội diễn được chia thành 2 hệ gồm: Hệ A (dành cho khối không chuyên là học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc; Hệ B dành cho khối chuyên nghiệp là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, trung cấp văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc.

Các thí sinh tham gia sẽ dự thi các thể loại gồm: ca, múa, nhạc… Ca: bao gồm các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca hoặc tốp ca. Bài hát biểu diễn bằng tiếng dân tộc thiểu số hoặc bằng tiếng nước ngoài phải có 1 lần hát bằng tiếng Việt phổ thông; Múa: bao gồm các tiết mục múa đơn, múa đôi, tốp múa. Phần múa minh họa cho hát và minh hoạ cho biểu diễn nhạc cụ không tính là tiết mục múa dự thi; Nhạc: bao gồm độc tấu, song tấu, tam tấu, hoà tấu nhạc cụ dân tộc và hiện đại.

Cơ cấu Giải thưởng cụ thể: Giải toàn đoàn gồm 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 02 Giải ba và 02 Giải Chương trình xuất sắc nhất, 02 Giải được yêu thích nhất do khán giả bình chọn; Giải các nhân (theo từng hệ) gồm 09 Giải nhất, 09 Giải nhì, 09 Giải ba và 01 Giải được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Ngoài các phần thưởng của BTC, các đoàn và thí sinh đạt Giải sẽ nhận được Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Giấy chứng nhận từ BTC Hội diễn.

Mọi thông tin về Hội diễn xem tại website: www.avet.vn và Fanpage: https://facebook.com/www.avet.vn

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Cũng theo đại diện BTC cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, AVET 2019 đã nhận được đăng ký của 36 đoàn đến từ 26 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Trong đó, có 25 đoàn thuộc hệ A (khối không chuyên); 11 đoàn hệ B (dành cho khối chuyên).

Hải Đăng