Quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(CTG) Trong 2 ngày, 22 - 23.10, đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2019 - 2024), với sự tham dự của 200 đại biểu đại diện cho hơn 50.000 hội viên toàn tỉnh.

Anh Nguyễn Quang Thông, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN (giữa) tặng bằng khen

cho các thanh niên tiêu biểu nhiệm kỳ 2014 - 2019

 

Anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Vĩnh Long đã đến dự đại hội.

 

Anh Nguyễn Minh Thiện tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long

 

Đại hội đã nghe báo cáo công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019, với kết quả thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu. Nét nổi bật là các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được các tầng lớp thanh niên của tham gia tích cực, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Thông qua sự đóng góp của hội viên và các mạnh thường quân, các cấp Hội trên địa bàn đã xây dựng và sửa chữa gần 500 căn nhà nhân ái cho thanh niên gặp khó khăn về nhà ở; tặng gần 1.300 suất học bổng cho học sinh nghèo và hiến hơn 31.000 đơn vị máu. Phong trào khởi nghiệp cũng được nhiều thanh niên hưởng ứng tích cực, ngày càng có nhiều mô hình làm ăn, phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao.

 

 

Các đại biểu tham dự Đại hội tham quan gian hàng khởi nghiệp của thanh niên tỉnh Vĩnh Long

 

Nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm như: có ít nhất 2 hoạt động hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tổ chức hằng năm; khám chữa bệnh miễn phí cho 20.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động hiến 15.000 đơn vị máu; phát triển mới 45.000 hội viên; vận động xây dựng 60 căn nhà nhân ái cho thanh niên...


Đại hội đã hiệp thương cử ra Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long khóa 6, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 11 anh, chị; cử Ban thư ký Ủy ban Hội tỉnh với 9 anh, chị; trong đó gồm có 1 Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch. Anh Nguyễn Minh Thiện, Phó bí thư Tỉnh đoàn tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội cũng hiệp thương đề cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN toàn quốc lần thứ 8, gồm 9 đại biểu.

 

 

Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long khóa 6, nhiệm kỳ 2019 - 2024

chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo T.Ư Hội LHTN VN và tỉnh Vĩnh Long.

 

Tích cực vận động thanh niên có lối sống đẹp

 

Phát biểu tại đại hội, ông Bùi Văn Nghiêm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, đề nghị các cấp Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long cần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh niên của tỉnh để ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu nhằm đáp ứng yêu cầu là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Tổ chức Hội cấp của tỉnh phải thực sự là người bạn gần gũi, thân thiết nhất của thanh niên, đại diện cho quyền lợi và nhu cầu chính đáng của thanh niên và đề ra các giải pháp hữu hiệu để các hoạt động của Hội đi vào cuộc sống và lan tỏa đến từng thanh niên. Tích cực thực hiện các chương trình, phong trào của Hội gắn với các phong trào thi đua do tỉnh phát động; hướng các phong trào thi đua, hoạt động của Hội về cơ sở để thanh niên hăng hái tham gia. Tích cực vận động thanh niên có lối sống đẹp, không sa vào các tệ nạn xã hội; chú trong nhân rộng các gương điển hình, nhân tố mới, điển hình.


Anh Nguyễn Quang Thông chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Long trong nhiệm kỳ qua; đồng thời yêu cầu Hội rút kinh nghiệm để khắc phục tồn tại, hạn chế được nêu tại Đại hội để tổ chức tốt hơn trong thời gian tới.


Anh Nguyễn Quang Thông đề nghị các cấp Hội LHTN VN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tập trung triển khai hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để xây dựng lớp thanh niên Vĩnh Long có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên. Trong giai đoạn mới, Hội cần đại diện cho quyền lợi và nhu cầu hợp pháp, chính đáng của thanh niên, quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Quan tâm triển khai nhiều giải pháp để tập hợp và thu hút thanh niên tham gia vào tổ chức Hội.

 

 

 

Theo TNO