Quảng Bình: Gần 600 tình nguyện viên tiếp sức sĩ tử

(CTG) Ngày 24/6, gần 600 tình nguyện viên đã triển khai tại 30 điểm thi THPT quốc gia năm 2019 hỗ trợ toàn diện cho hơn 10.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 24-27/6/2019.

 

Trao áo quần đồng phục cho các tình nguyện viên tại lễ xuất quân "Tiếp sức mùa thi năm" 2019.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2019 do BTV Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia, góp phần đảo bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả tốt nhất.

Ban thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình triển khai 30 đội hình tình nguyện với 350 tình nguyện viên. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Quảng Bình triển khai 30 đội hình tình nguyện với gần 240 tình nguyện viên tham gia.

Các đội tình nguyện viên này sẽ “cắm chốt” ở các bến xe, ga tàu và tại các điểm thi để chỉ đường, hỗ trợ xe ôm miễn phí, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến những điểm ăn giá rẻ và an toàn, cấp phát nước, phát quạt tay miễn phí. Đặc biệt, rà soát, lên danh sách các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa điểm thi để hỗ trợ kịp thời.

Hỗ trợ điểm thi làm vệ sinh trước và sau các buổi thi, vệ sinh khu vực thi và trong khuôn viên địa điểm thi, sắp xếp lại bàn ghế, thu gom giấy nháp, rác thải các loại.

Phối hợp với nhân dân, chính quyền, lực lượng công an giao thông, trật tự đô thị tại các điểm thi không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trước khu vực thi đảm bảo cho quá trình dự thi của thí sinh được an toàn, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Để chuẩn bị cho công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, các Đoàn cấp huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ vật phẩm: 800 thùng nước uống các loại, mũ, quạt...

Lê Hồng
Tỉnh Đoàn Quảng Bình