Quảng Bình: Tháng Thanh niên năm kết nạp mới 4576 đoàn viên

(CTG) Ngày 17/4, tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2019.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Tháng Thanh niên 2019, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai các hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở và cộng đồng để lại nhiều dấu ấn xanh được dư luận và xã hội đánh giá cao.

Trong đó, chú trọng các hoạt động chú trọng tình nguyện thường xuyên và tại chỗ; gia tăng hàm lượng tri thức gắn với chuyên môn, chuyên ngành của các đội hình tình nguyện; thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực và hiệu quả; phát huy vai trò của lực lượng thanh niên địa phương, tạo sức sống liên tục của phong trào từ cơ sở.

Với phương châm “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”, “Không đợi dân nhờ, không chờ dân nhắc”, tuổi trẻ Quảng Bình đã thực hiện 163 công trình thanh niên trị giá hơn 3 tỷ đồng; xây dựng 1.5km đường giao thông nông thôn; Thắp sáng 3.9 km đường quê; xây mới và tu sửa 15 nhà nhân ái cho hộ nghèo với tổng số tiền 750 triệu đồng và hàng trăm ngày công; xây dựng 18 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi trị giá 805 triệu đồng; vệ sinh môi trường thu gom 120 tấn rác thải; xây dựng 08 Tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”; nạo vét 12 km kênh mương nội đồng; trồng và chăm sóc 80.254 cây xanh các loại.

Đã tổ chức 07 hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” cho hơn 250 lượt nhân dân; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 2.575 bệnh nhân nghèo; trao tặng 450 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, người cao tuổi khó khăn, neo đơn, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu chiến binh, các gia đình chính sách, hộ nghèo; hiến 1.972 đơn vị máu cứu người.

Toàn cảnh Hội nghị

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh còn tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên cũng được quan tâm thực hiện, kết quả toàn tỉnh trong Tháng Thanh niên đã kết nạp mới 4.576 đoàn viên.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên, Bí thư tỉnh Đoàn Trần Quốc Tuấn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi trong tỉnh nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (01/7/1989 - 01/7/2019) và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2019).

Tiếp tục cụ thể hóa triển khai thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh Đoàn thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương cho thế hệ trẻ trên địa bàn”; tăng cường các hoạt động để các bạn trẻ hiểu hơn về Bác, về lý tưởng cách mạng, cụ thể hóa bằng hành động; thăm các địa chỉ đỏ, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể vì đã có thành tích trong triển khai Tháng Thanh niên năm 2019.

Tại Hội nghị, 27 tập thể và 27 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn vì đã có thành tích trong triển khai Tháng Thanh niên năm 2019.

Lê Hồng
Tỉnh Đoàn Quảng Bình