Quảng Bình: Thành lập nhiều đội, nhóm đến tận nhà dân vận động cài đặt Bluezone

(CTG) Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng ĐVTN trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Bình chia thành các đội, nhóm đến tận nhà, các địa điểm công cộng để hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone (khẩu trang điện tử) để phòng chống dịch Covid-19.

 

Đội hình hỗ trợ, tuyên truyền cho người dân.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Các điện thoại thông minh khi được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc, tiếp xúc trong bao lâu nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 (F0). Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng sử dụng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ. Chính vì vậy, nếu càng nhiều người cài đặt ứng dụng Bluezone thì hiệu quả bảo vệ, điều tra dịch tễ sẽ càng cao. Điều này có thể góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, giúp mọi người nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone, thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai đến đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone sáng tạo, hiệu quả như tuyên truyền thông qua mạng xã hội, fanpage, facebook của đơn vị, tuyên truyền qua phát thanh di động để vận động người dân cài đặt ứng dụng Blzone; nhiều nhóm tình nguyện vào các khu vực chợ, các khu dân cư, các điểm thi tốt nghiệp THPT, các đám cưới… để tiếp cận từng người và hỗ trợ cài đặt ứng dụng.

Hỗ trợ nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tính đến thời điểm hiện nay, 100% các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân. Cụ thể toàn tỉnh có 302 tổ chức Đoàn triển khai cài đặt ứng dụng Bluzone; 33.743 đoàn viên thanh niên đã cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone; có 215 đội hình và 4.200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone với 116 tin bài tuyên truyền trên mạng xã hội.

Bên cạnh việc hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng bluezone, lực lượng đoàn viên thanh niên còn tuyên truyền tốt các nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị; tuyên truyền và vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế đến những nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết.

Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch Covid-19 và được người dân ủng hộ, đánh giá cao./.

Lê Hồng
Tỉnh Đoàn Quảng Bình