Quảng Bình: Tiếp sức đội ngũ y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch

(CTG) Ngày 27/7, Thường trực Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã đến thăm động viên, tặng quà các y, bác sĩ chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đoàn công tác lần này gồm 30 đồng chí, trong đó có 14 bác sỹ, 15 điều dưỡng và 01 kỹ thuật viên. Đây là những y, bác sĩ đã được chọn cử, trên tinh thần xung phong, tình nguyện, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác, đặc biệt là sự nhiệt tình, ý thức, trách nhiệm với nghề nghiệp, cộng đồng.

Đoàn công tác gồm 30 anh, chị, trong đó có 14 bác sỹ, 15 điều dưỡng và 01 kỹ thuật viên.

Chia tay đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ, anh Đặng Đại Bàng – Bí thư Tỉnh Đoàn đã động viên, tặng quà cho các y, bác sĩ tham gia chi viện hỗ trợ cho Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời biểu dương và ghi nhận tinh thần xung kích, tiên phong, năng động, trách nhiệm của các y bác sĩ.

Thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh Đoàn chúc đoàn công tác sẽ luôn giữ vững tinh thần, mạnh khỏe, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng tặng quà động vien các Y, Bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, sáng ngày 27/7/2021 đoàn công tác sẽ xuất phát đi Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, các tình nguyện viên, đội ngũ y, bác sĩ tỉnh Quảng Bình sẽ tham gia hỗ trợ chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước khi lên đường, toàn bộ các thành viên trong đoàn đã được xét nghiệm và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2, đảm bảo sức khỏe và các yêu cầu về phòng, chống lây nhiễm bệnh.

Rất nhiều thông điệp yêu thương được các em thiếu nhi gửi đến các Y, Bác sĩ.

Để tiếp sức cho các y, bác sĩ, những ngày qua, các em đội viên, thiếu niên nhi đồng đã viết những tấm thiệp cùng những lời động viên, nhắn gửi bằng cả niềm xúc động, tự hào dành cho các cô, chú ngành y xung phong lên tuyến đầu chống dịch.

Hi vọng với những thông điệp dễ thương, những chia sẻ từ sự ngây thơ, trong sáng nhưng cũng hết sức trân trọng của các em, những “thiên thần áo trắng” của chúng ta sẽ được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc chiến cam go, đầy thử thách bằng sự quyết liệt nhất để đẩy lùi dịch bệnh, mang bình yên và hạnh phúc đến cho cộng đồng.

Thảo Nhi
Tỉnh Đoàn Quảng Bình