Quảng Nam: “Áo xanh hành động” chung tay đẩy lùi Covid-19

(CTG) Để chung ta phòng chống dịch Covid 19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Nam đã phát động chương trình “Áo xanh hành động” đến cán bộ Đoàn các cấp trong toàn tỉnh nhằm đồng hành, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

 

Thường trực Tỉnh Đoàn đóng góp kinh phí thực hiện chương trình “Áo xanh hành động”.

Theo đó, từ ngày 16/3-20/3/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức đợt vận động đóng góp trong đội ngũ cán bộ Đoàn trong tỉnh. Việc vận động tại cơ quan Tỉnh Đoàn được triển khai đầu tiên đầu tiên trong đội ngũ cán bộ Đoàn toàn tỉnh đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn có trách nhiệm vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch.

Từ nguồn kinh phí vận động được, Tỉnh Đoàn sẽ làm việc với các nhà sản xuất nguyên vật liệu để mua hàng với giá ưu đãi và giao cho các đơn vị Tổ chức Đoàn có khả năng điều chế dung dịch sát khuẩn để tạo nguồn cung cấp cho các địa phương, đồng thời lên kế hoạch phân bổ hợp lý, kịp thời và trực tiếp, tận tay đến bà con nhân dân và các đơn vị đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đây là việc làm hoàn toàn tự nguyện của các đồng chí cán bộ Đoàn, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19; Chương trình cũng là một phần tình cảm, sự chia sẻ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội với cộng đồng và toàn xã hội trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thành Đạt
Tỉnh Đoàn Quảng Nam