Quảng Nam: Hành trình biên giới trong trái tim tôi tại xã A Xan

(CTG) Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, vùng xa, vùng biên giới.

 

Tặng quà cho thanh thiếu nhi xã A Xan, huyện Tây Giang

Trong hai ngày 20 và 21/4, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị tài trợ, đồng hành tổ chức chương trình “Biên giới trong trái tim tôi” và Hành trình “Thầy thuốc trẻ tình nguyện năm 2019” tại xã A Xan, huyện Tây Giang.

Vượt gần 250km, sau gần 10 giờ vật lộn với những cung đường lầy lội, đoàn mới đến được với đồng bào ở xã vùng cao của Tây Giang là Axan. Mặc cho cơn mưa chiều bất chợt, các thành viên trong đoàn khẩn trương bắt tay ngay vào công việc.

Tại đây, các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, Trường cao đẳng y tế làm việc khẩn trương, tận tình khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và sữa giúp nhiều bệnh nhân ở mọi lứa tuổi.

Dịp này, đoàn đã khám, tư vấn về cách chữa trị bệnh kịp thời cho gần 500 người có công, già làng, trưởng bản, người dân tộc thiểu số, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, đoàn trao tặng công trình Khu vui chơi thiếu nhi Trường mẫu giáo Liên xã Tr'Hy, A Xan phân hiệu Chi Nôn và trường tiểu học Mà Cooih, huyện Đông Giang; trao sinh kế03 hộ thanh niên là dân tộc thiểu số đăng ký thoát nghèo; Loa di động Chi đoàn Đồn biên phòng A Xan; Trao 10 suất học bổng Thắp sáng ước mơ và 02 suất học bổng Nâng bước em đến trường cho các em học sinh và gần 50 mũ bảo hiểm, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với nhân dân và cán bộ, chiến sĩ BĐBP. Tổng giá trị hoạt động gần 200 triệu đồng.

Hành trình “Biên giới trong trái tim tôi” là dịp để Tỉnh đoàn và BĐBP tỉnh tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh-thiếu nhi về chủ quyền biên giới, truyền thống vẻ vang của đoàn, hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; truyền thống của lực lượng BĐBP. Cùng với đó, đẩy mạnh phong trào xung kích của tuổi trẻ trong việc triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Minh Hiếu
Tỉnh Đoàn Quảng Nam