Quảng Ngãi tiếp nhận gần 200 triệu ủng hộ công tác phòng chống Covid-19

(CTG) Ngày 3/8, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tiếp nhận gần 200 triệu đồng từ tiền đấu giá lan quyên góp ủng hộ công tác phòng chống COVID-19 của những người yêu lan trong và ngoài tỉnh.

 

Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhận bảng ủng hộ 150 triệu đồng của anh Quang Duy (Vườn lan Nhã Uyên, tỉnh Bình Dương).

Ngày 1/8, tài khoản Facebook Quang Duy (Vườn lan Nhã Uyên, người gốc Quảng Ngãi ở tỉnh Bình Dương) tổ chức buổi đấu giá một lô cây gồm 7 kie lan phi điệp đột biến để quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 của các tỉnh miền Trung.

Anh Quang Duy cho biết, lúc đầu mình dự kiến ủng hộ 3 kie phi điệp đột biến vườn lan nhà mình, đồng thời kêu gọi anh chị em yêu lan tham gia đấu với giá mong muốn khoảng 100 triệu. Chương trình buổi đấu giá thật sự lan tỏa khi nhiều người yêu lan trên mọi miền đất nước được muốn đóng góp một phần nhỏ bé, chung tay cùng xã hội để phòng chống dịch COVID-19; nhiều anh chị em chơi lan các miền đã ủy thác thêm 4 kie. Buổi đấu giá bắt đầu lúc 17h00 ngày 1/8/2020 đến 21h cùng ngày. Anh Cao Tiến (Fb), một người yêu lan ở Quảng Ngãi đã sở hữu lô kie lan quý trên với số tiền 339 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình ý nghĩa và nhân văn này, thông qua buổi đấu giá, các mạnh thường quân đã ủng hộ 171,5 triệu đồng.

Tổng số tiền đấu giá và ủng hộ là 510,5 triệu. Số tiền được gửi tặng các tỉnh, thành phố Đà Nẵng 210,5 triệu đồng, Quảng Nam 150 triệu đồng, Quảng Ngãi 150 triệu đồng.

Anh Duy Phạm và Nghi Trương trao bảng ủng hộ 33,2 triệu đồng từ tiền đấu giá lan của mình.

Trước đó, trưa ngày 1/8, các tài khoản Facebook Duy Phạm, Nghi Trương và Ngô Thị Bắp (Quảng Ngãi) cùng Fb Võ Hoàng Thân (người gốc Quảng Ngãi ở Gia Lai) tổ chức các buổi đấu giá online bán 3 cây lan thu được 39,7 triệu đồng.

Anh Nghi Trương (Fb), người vừa ủng hộ lan để đấu giá, vừa là người được anh Quang Duy ủy thác tại Quảng Ngãi bày tỏ, chương trình San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch COVID-19 của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi là chương trình rất nhân văn, có sức lan tỏa lớn. Chúng tôi, những người yêu lan muốn thông qua chương trình này, mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé chi sẻ khó khăn cùng xã hội trong phòng, chống dịch, đồng thời tri ân đến đội ngũ nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, những người đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, Tỉnh Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ khẩn trương lên kế hoạch nhằm hỗ trợ khẩn cấp các điểm chốt chặn, khu cách ly, điều trị trong tỉnh.

Dương Thành Tuyên
Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi