Quảng Ninh: Phát động chiến dịch “10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid -19”

(CTG) Chiến dịch “10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid-19”, góp phần đẩy nhanh tiến độ hướng dẫn người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt phần mềm Bluezone, NCOVI để phòng, chống dịch. Chiến dịch do Tỉnh Đoàn và VNPT Quảng Ninh đã ký kết kế hoạch và phát động.

 

Trao trang phục thiết bị cho các đội thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân cái đặt ứng dụng.

Quảng Ninh hiện là địa phương đứng thứ 3 toàn quốc về tỉ lệ điện thoại đã cài đặt ứng dụng Bluezone, đạt 28,33%. Tuy nhiên tỉ lệ này chưa cao nên chưa phát huy hiệu quả phần mềm trong trong việc phát hiện người nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Mục tiêu của chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và VNPT Quảng Ninh là thực hiện chiến dịch 10 ngày đêm, phấn đấu hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI cho tối thiểu 60% người dân toàn tỉnh có sử dụng điện thoại thông minh.

Để thực hiện mục tiêu này, hai đơn vị phối hợp thành lập Ban thường trực chiến dịch cấp tỉnh, Ban chỉ đạo cấp huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, hệ thống pano, áp phích, băng rôn, tờ rơi, tờ gấp tại nơi công cộng, điểm tập trung đông người. Chỉ đạo 100% đoàn viên, thanh thiếu nhi, cán bộ, nhân viên VNPT trên địa bàn tỉnh sử dụng Smartphone tiến hành cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, NCOVI.

Kỹ thuật viên VNPT cũng sẽ hỗ trợ xây dựng cẩm nang cài đặt phần mềm Bluezone cho người dân ngắn gọn dễ hiểu, hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn trong việc cài đặt. Đồng thời củng cố và xây dựng mới các đội thanh niên xung kích với thành viên nòng cốt là đoàn viên thanh niên và cán bộ, nhân viên VNPT, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình cài đặt và sử dụng ứng dụng, tư vấn sử dụng dịch vụ của VNPT. Lập điểm hướng dẫn cài đặt ứng dụng tại các khu vực tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến tàu, bến xe, công viên.... Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI tại các điểm giao dịch của VNPT. VNPT trên địa bàn Quảng Ninh hỗ các giải pháp kỹ thuật trong quá trình hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, NCOVI.

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 22/8 và tổ chức tổng kết đánh giá vào 31/8.

Bá Trinh
Tỉnh Đoàn Quảng Ninh