Quảng Trị: Mô hình Tổ thanh niên tình nguyện giám sát cộng đồng

(CTG) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, từ ngày 14/8, lực lượng đoàn viên Công an tỉnh đã phối hợp với Công an thành phố Đông Hà thực hiện các mô hình tổ thanh niên tình nguyện giám sát cộng đồng.

 

Mô hình Tổ thanh niên tình nguyện giám sát cộng đồng.

Theo đó, đã thành lập 10 tổ thanh niên tình nguyện giám sát cộng đồng tại tất cả các phường; 01 tổ phản ứng nhanh trên địa bàn thành phố Đông Hà để kịp thời nắm, xử lý thông tin ban đầu về dịch bệnh COVID-19 để xử lý, báo cáo với Ban chỉ đạo theo Chỉ thị 14 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Qua thực hiện, các tổ thanh niên tình nguyện đã tổ chức hơn 200 lượt kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình theo quy định; kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn; tuyên truyền, tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà động viên các chốt cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Cho đến nay, các tổ thanh niên tình nguyện tham gia giám sát cộng đồng vẫn đang làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình, chung tay, góp sức cùng tuổi trẻ toàn tỉnh vượt qua dịch bệnh; qua đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng công an tỉnh trong tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Trang
Tỉnh Đoàn Quảng Trị