Rác thải nhựa hóa thành những con quái vật

(CTG) Chai nhựa, nắp, muỗng nhựa, túi nhựa xách cà phê mang đi, áo mưa một lần,… những rác thải nhựa quen thuộc với mọi người bỗng chốc hóa thành những con quái vật gớm ghiếc.

Quái vật với mắt từ muỗng nhựa, nắp chai nhựa, râu là ống hút nhựa, thân là ly nhựa một lần... - Thúy Hằng

Triển lãm Loài plastic mới khai mạc sáng nay 13.9 tại Nhà triển lãm thành phố (92 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) thu hút đông đảo người trẻ tham gia. Khác biệt, thú vị, sáng tạo, nhiều thông điệp, đó là nhận xét của nhiều bạn trẻ khi được chiêm ngưỡng những quái vật - những “loài plastic” tạo nên từ rác thải nhựa.

Quái vật bằng giấy origami

Qua ý tưởng sáng tạo của những bạn trẻ và công nghệ đồ họa, những đồ nhựa không còn xa lạ với nhiều người hằng ngày như chai nhựa, nắp, muỗng nhựa, túi nhựa xách cà phê mang đi, áo mưa một lần, tăm bông, khăn ướt… trở thành những loài quái vật mới.

Anh Phạm Minh Hoàng (Hoàng Người đá), 28 tuổi, đồng sáng lập dự án Loài plastic cho biết tại không gian triển lãm có 25 loài được cách điệu từ những rác thải nhựa. Đặc biệt, 13 loài trong số này được nghệ nhân gấp giấy origami Nguyễn Hùng Cường thể hiện thành các mô hình gấp giấy sống động.

Đông đảo bạn trẻ tới triển lãm trong buổi khai mạc - Thúy Hằng

Loài quái vật từ ly mì

Loài này làm từ muỗng nhựa

Và loài áo mưa một lần. Mỗi hình ảnh được mô hình hóa bằng nghệ thuật gấp giấy origami -Thúy Hằng

“Khi nhận được bản vẽ 2D từ các bạn, tôi hình dung ra mô hình 3D mình sẽ phải làm như thế nào, sau đó trải qua nhiều lần gấp thử - sai, thì những hình giấy gấp giống đồ vật thật và mang màu bí ẩn giống đồ nguy hiểm được ra đời”, nghệ nhân Nguyễn Hùng Cường chia sẻ.

Được đặc biệt chú ý trong không gian triển lãm là mô hình quái vật có thân là những chiếc ly nhựa xếp chồng lại, đầu bị muỗng nhựa, ống hút nhựa, nắp chai áp sát, đuôi cũng là chai lọ nhựa và ống hút. Anh Phạm Minh Hoàng, 28 tuổi, đồng sáng lập dự án cho biết, con quái vật này làm mất 1,5 tháng, nguyên vật liệu là giấy báo cũ, bìa các tông được bồi lại.

Theo TN