Rộn rã sức trẻ trong Ngày hội tân sinh viên TP.HCM

(CTG) Ngày 27.10, hơn 15.000 lượt sinh viên của 24 trường ĐH, CĐ tại TP.HCM đã tham gia Ngày hội tân sinh viên năm 2019 với chủ đề 'Nhịp sống trẻ'.

Hàng ngàn sinh viên xem chương trình văn nghệ tại Khu B, Ký túc xá ĐH quốc gia TP.HCM vào tối 27.10

Chương trình do Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM, Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, tổ chức, diễn ra tại khuôn viên Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM và khu B, ký túc xá ĐH Quốc gia (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức).

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động, cuộc thi, sân chơi sôi nổi phục vụ miễn phí cho sinh viên như: trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa nghệ thuật, thi Robotsumo, sân chơi kỹ năng, gian hàng tư vấn sức khỏe, làm đẹp.

Những cô gái rạng rỡ chụp hình lưu niệm tại ngày hội

Sôi động và hào hứng nhất là cuộc thi thiết kế robot tự động-Robotsumo. Khi 3 con robo có tên gọi: Hồng Nhan, Bạc Phận, Sóng Gió lần lượt bước vào sàn thi đấu thì rất nhiều cổ động viên đi theo hò hét như muốn nổ tung khu vực sân khấu.

Cổ động viên cuồng nhiệt

Khi được hỏi vì sao đặt cho 3 con robot của mình có những cái tên Hồng Nhan, Bạc Phận, Sóng Gió nghe đặc biệt như thế, Nguyễn Văn Hiệp, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, nói: “Bởi vì đây là những cái tên rất ấn tượng, gần gũi mà khi nói ra ai cũng hiểu được. Hơn nữa, em muốn gây sự chú ý cho nhiều người từ những cái tên này và cho dù hôm nay đội của tụi em thắng hay thua thì chắc chắn nhiều người vẫn nhớ mãi về những cái tên robo của tụi em trình diễn hôm nay”.

Cuộc thi thiết kế robo tự động-Robot Sumo

Vừa bước ra khỏi gian hàng làm đẹp, tư vấn và chăm sóc da miễn phí, Vũ Kim Anh, tân sinh viên Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM), vui vẻ cho biết: “Ngoài việc được tư vấn từ các chuyên gia đến từ các thẩm mỹ viện nổi tiếng, em còn được làm một suất massage mặt và tẩy các tế bào chết ở da. Sau khi làm xong em thấy rất thoải mái và rất vui vì hôm nay mình được làm đẹp mà không phải tốn tiền”.

Sinh viên được chăm sóc da, làm đẹp miễn phí

Trong khi đó tại sân chơi “Năng động, văn minh”, sau khi được hướng dẫn về cách viết chữ thư pháp, Nguyễn Thị Ngọc Dân, sinh viên năm nhất của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, khoe: “Em vừa viết được chữ “Tài” và chút nữa em sẽ tập viết thêm chữ “Đức” vì em muốn những năm tháng học đại học sẽ ra sức học tập và rèn luyện để trở thành một con người vừa hồng, vừa chuyên”.

Nguyễn Thị Ngọc Dân, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM,

khoe: “Em vừa viết được chữ Tài”

 

Trong khuôn khổ ngày hội, vào lúc 20 giờ cùng ngày, tại khu B, ký túc xá ĐH Quốc gia (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) diễn ra đêm hội văn hóa chào tân sinh viên năm 2019.


Đây là chương trình ca múa nhạc, với sự tham gia biểu diễn của một số văn nghệ sĩ nổi tiếng phục vụ miễn phí cho hàng chục ngàn sinh viên tại Khu đô thi ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

 

Đêm hội văn hóa chào tân sinh viên năm 2019, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

phục vụ miễn phí cho sinh viên thưởng thức

 

Anh Đặng Bá Bính, Trưởng bộ phận văn hóa thông tin, hỗ trợ sinh viên ký túc xá ĐH Quốc gia, cho biết: “Ngày hội không chỉ là sân chơi văn hóa tinh thần, tạo môi trường gắn kết, giao lưu trao đổi giữa sinh viên các trường ĐH - CĐ tại TP.HCM, mà còn là dịp để vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo, tiếp thêm động lực để các bạn tân sinh viên bước vào giảng đường, sẵn sàng hội nhập và phát triển bản thân".

 

 

 

 

 

 

Theo TNO