Rực rỡ trong không gian đa sắc màu tại đêm liên hoan văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

(CTG) Ngày 5/10/2019, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao giải Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 (AVET 2019).

 

Tham gia lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Nguyễn Thị Hà; Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Nguyễn Hồng Minh; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Nguyễn Thị Hà và Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh trao Giải cho các đơn vị.

Phát biểu tại Lễ trao Giải, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, Hội diễn là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật quần chúng, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, chia sẻ tình cảm, kinh nghiệm giữa tuổi trẻ các trường, nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, sinh viên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp...

Sau gần 03 tháng các đoàn nghệ thuật đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đã tích cực tập luyện và tham gia các phần thi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, thành phố. Các tỉnh, thành phố đã lựa chọn ra 28 đoàn xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại Hội diễn văn nghệ cấp toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đêm trao Giải, với hơn 140 tiết mục đặc sắc của gần 1.000 diễn viên đến từ các đơn vị tranh tài, Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 đã đem đến nhiều cảm xúc cho người xem; các đoàn đã tạo dựng được những nét văn hóa đặc sắc trong hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cho thấy sự phong phú, đa dạng trong việc thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, con người, tình yêu nghề, yêu thầy cô, bạn bè...

Kết thúc đêm diễn, Ban tổ chức đã trao 8 Giải tập thể cho các đoàn: Hà Nội, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, An Giang, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Giải nhất được trao cho đoàn Hà Nội, Giải nhì được trao cho đoàn Hà Tĩnh và Thái Nguyên, các đoàn còn lại được đồng Giải ba.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 81 giải cá nhân xuất sắc, trong đó có 18 giải nhất, 27 giải nhì, 36 giải ba.

BTC trao Giải cho các tập thể, cá nhân tại Lễ trao Giải.

Hội diễn nhằm tăng cường thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và khuyến khích học sinh, sinh viên học tập vì ngày mai lập nghiệp; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, phát triển toàn diện trong học sinh, sinh viên các cơ sở dạy nghề toàn quốc. Còn là dịp để các bạn học sinh, sinh viên giao lưu học hỏi và thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ.

Những tiết mục văn nghệ tại đêm Trao Giải:

Thu Hoàng