Sắc màu yêu thương đong đầy trong 20 tác phẩm đạt giải tuần 4 cuộc thi “Ngày hội sắc màu 2021”

(CTG) Sau một tháng phát động, hơn 40.000 tác phẩm từ 63 tỉnh thành trên cả nước đã được gửi về cuộc thi “Ngày hội sắc màu” 2021. Với một khối lượng tranh khổng lồ như vậy, ban giám khảo đã rất vất vả để chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất của tuần thứ 4. Đáng chú ý, xuất phát từ tình hình thực tế, những tác phẩm nổi bật của tuần này đã lan tỏa mạnh mẽ tình nhân ái, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ nhau khi khó khăn trong những ngày cả nước chống Covid-19.

 

Những ngày TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16, chợ và hàng quán đều đóng cửa, người dân nghèo càng chật vật trong việc mua thực phẩm. Phát huy truyền thống thương người như thể thương thân tốt đẹp của người Việt, tất nhanh chóng, các chuyến xe cứu trợ từ khắp mọi miền đất nước đã lên đường hướng về thành phố mang tên Bác. Trên những chuyến xe ấy không chỉ có lương thực, thực phẩm, thịt cá, lúa gạo cho đến từng trái bí, ngọn rau... mà còn đong đầy tình yêu thương, sự chia sẻ của đồng bào cả nước. Những tình cảm đẹp đẽ này đã trở thành ý tưởng tuyệt vời được thể hiện trong tranh của các bạn nhỏ gửi về “Ngày hội sắc màu 2021” tuần thứ 4.

Chuyến xe cứu trợ từ Gia Lai chở yêu thương về TP.HCM trong tranh của tác giả nhí Đinh Trần Như Ngọc. Đặc biệt, trong tranh của bé Như Ngọc, không chỉ có các cô chú người lớn mà còn có rất nhiều bạn nhỏ hăng hái tham gia đóng góp, hỗ trợ, cùng nhân rộng nghĩa cử 2 trợ giúp cao đẹp đến những thành phố đang khó khăn vì dịch bệnh.

Chia sẻ về ý tưởng vẽ bức tranh này, em Đinh Trần Như Ngọc (Lớp 4 – Gia Lai) cho hay: “Em xem ti vi thấy người dân TP.HCM trong các khu cách ly không thể đi lại, không mua được thực phẩm. Họ rất cần được cứu trợ để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, em vẽ chuyến xe cứu trợ từ quê em gửi đến TP.HCM, để động viên người nghèo ở thành phố trong đại dịch Như Ngọc nói thêm: “Em vẽ các em học sinh đang hỗ trợ người lớn vì em cũng rất muốn được tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

Cùng ý tưởng tiếp sức cho TP.HCM, tranh của bé Tô Gia Nghĩa, lớp 4 tại Hậu Giang, vẽ về chuyến xe nghĩa tình đang nhận nông sản cứu trợ từ làng quê. Trong tranh của Gia Nghĩa, hình ảnh những người nông dân hiện đẹp hơn bao giờ hết, bởi họ không giàu có, nhưng họ sẵn sàng san sẻ với người khó khăn hơn, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, giúp đỡ đồng bào trong những thời khắc gian khó. “Ba mẹ em nói, sự chia sẻ, đùm bọc, giúp đỡ nhau là điều quan trọng để đất nước cùng vượt qua đại dịch”, bé Gia Nghĩa kể về ý tưởng giúp em vẽ nên bức tranh cực kỳ sâu sắc này.

Những chiếc giỏ nông sản đầy ắp yêu thương từ miền quê giản dị mang theo tấm lòng san sẻ của bà con trong tác phẩm “Tiếp sức cho TP.HCM” của bé Tô Gia Nghĩa. Không cầu kỳ về bố cục, không hoa lệ về màu sắc, tranh của Gia Nghĩa rất đơn giản nhưng lại thể hiện một hình ảnh đẹp đẽ, có khả năng truyền cảm về tinh thần “nhường cơm sẻ áo”. Đặc biệt, ngay trong tranh, bé Gia Nghĩa cũng khéo léo lồng ghép thông điệp về việc phòng dịch khi tất cả những người tham gia vận chuyển nông sản đều mang khẩu trang đầy đủ.

Cũng là tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng vượt qua đại dịch nhưng tranh của em Lê Thị Ngọc Ẩn, lớp 8 lại tinh tế thể hiện một góc nhìn rất khác. Em kể rằng quê em ở An Giang, cũng là vùng sông nước nên em chứng kiến nhiều gia đình đang gặp khó khăn chưa được cứu trợ. Em mong sẽ có nhiều những chiếc xuồng đưa lương thực, thực phẩm đến với những ngôi nhà trên sông gần nơi em sống, để họ có thêm động lực vượt qua dịch bệnh.

Dù ở bất cứ đâu, không ai bị bỏ lại phía sau, tấm lòng san sẻ đùm bọc được chuyển hoá thành hành động thiết thực giúp đỡ tất cả mọi người. Những chiếc xuồng chở lương thực cứu trợ cho người nghèo trên sông trong tranh của bé Lê Thị Ngọc Ẩn kể lại một cách sinh động câu chuyện đẹp giữa người với người giữa thời điểm khó khăn, đồng thời lồng ghép cuộc sống hiện thực của người dân miền sông nước.

Không khó để nhận thấy, những tác phẩm tranh gửi về trong tuần thứ 4 đều có sự định hình rõ ràng hơn về chủ đề và phong cách, thể hiện sâu sắc góc nhìn của các em thiếu nhi với nghĩa cử cao đẹp của đồng bào. Với các em, việc được chứng kiến một quãng thời gian chung sức đồng lòng, gắn kết tình nghĩa có ý nghĩa giáo dục quan trọng, giúp các em hiểu rõ ràng hơn về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, về tinh thần yêu nước thương nòi. Đây cũng là một trong số những điều mà Ban tổ chức, tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng Colokit mong muốn hướng tới khi tổ chức “Ngày hội sắc màu” với một chủ đề ý nghĩa và giàu giá trị nhân văn như: “Vững tin Việt Nam”.

Ở tuần thi thứ 4 này, ngoài các bức tranh xuất phát từ nghĩa cử trợ giúp cao đẹp của đồng bào, Ban giám khảo cũng đánh giá cao nhiều bức tranh rất xuất sắc khác như:

“Chung lòng chiến thắng đại dịch” - tranh dự thi của em Văng Ngọc Hạ Vy, lớp 9, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Chỉ trong một tác phẩm, em Hạ Vy đã bày tỏ tấm lòng biết ơn đến gần như tất cả những lực lượng đang tham gia chống dịch và những lực lượng xã hội đang san sẻ khó khăn với những người nghèo. Đáng chú ý, trong tranh còn có một em nhỏ với lá cờ Tổ quốc trên tay. Thông qua tác phẩm này, có thể dễ dàng nhận thấy, các em thiếu nhi đã được giáo dục rất tốt về tinh thần phòng chống dịch bệnh, về lòng tri ân những lực lượng chống dịch và về hơn hết là tinh thần tự hào dân tộc.

Không chỉ của cải vật chất mà nhân dân cả nước còn giúp đỡ nhau cả về nhân lực, tinh thần. Tình cảm đong đầy được gửi đến người dân vùng tâm dịch và các nhân viên y tế với mong muốn sẻ chia những gian khó cũng như tạo nên nguồn sức mạnh đoàn kết chiến thắng đại dịch được thể hiện rõ nét trong tranh của các bạn nhỏ tham dự “Ngày hội sắc màu” 2021.


Phần thưởng cho mỗi cá nhân đạt giải tuần gồm Thư chúc mừng của Ban Tổ chức và một bộ sản phẩm dụng cụ mỹ thuật của Nhãn hàng Colokit - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng.

Đáng chú ý, với mỗi bức tranh dự thi, tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Colokit và Ban tổ chức chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid của Chính phủ. Đặc biệt, dự kiến tháng 8 tới đây, đại diện tập đoàn Thiên Long cùng Ban tổ chức sẽ ủng hộ đợt 1 vào quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 100.000.000 VNĐ. Đây chỉ là đợt ủng hộ đầu tiên, dự kiến, sau khi tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức sẽ tiếp tục quy đổi số lượng tranh để ủng hộ tiếp đợt thứ hai.

Phụ huynh và các em học sinh hãy tiếp tục thể hiện tinh thần lạc quan và lan tỏa năng lượng tích cực phòng chống dịch bệnh, đẩy lùi Covid bằng cách tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu" 2021 chủ đề “Vững tin Việt Nam” từ nay cho đến hết ngày 10/8/2021. Xem thông tin chi tiết cuộc thi tại: https://ngayhoisacmau.colokit.com/trang-chu.html

DANH SÁCH CÁC TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI THƯỞNG TUẦN THỨ 4:

I. Khối Tiểu học:

1. Đinh Trần Như Ngọc (mã số 66670)
Tác phẩm: Lan tỏa yêu thương, Đinh Trần Như Ngọc, lớp 4, Trường Tiểu Học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
2. Đặng Ngọc Sang (mã số 58258)
Tác phẩm: Toàn dân cùng phòng chống dịch Covid, Đặng Ngọc Sang, lớp 2B1, Trường Tiểu học Thị Trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
3. Trần Bảo Nam (mã số 66823)
Tác phẩm: Việt Nam đoàn kết, Trần Bảo Nam, Lớp 2A3, Trường Trường Tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
4. Nguyễn Thị Hồng Nhung (mã số 62704)
Tác phẩm: Toàn dân tích cực phòng chống Covid, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Lớp 3A, Trường Trường Tiểu học Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
5. Lương Gia Ân (mã số 64634)
Tác phẩm: Vì một Việt Nam không còn Covid, Lương Gia Ân, lớp 3/6, Trường Tiểu học Lạc Long, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
6. Nguyễn Phúc Gia Hân (mã số 66821)
Tác phẩm: Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch, Nguyễn Phúc Gia Hân, lớp 5/2, Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
7. Hoàng Phương Nga (mã số 54673)
Tác phẩm: Những chiến sỹ áo trắng thầm lặng, Hoàng Phương Nga, lớp 5C, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
8. Nguyễn Phương Anh (mã số 60891)
Tác phẩm: Hình ảnh đẹp của bác sĩ phòng chống Covid, Nguyễn Phương Anh, Lớp 4D4, Trường Tiểu học Thị Trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
9. Võ Trần Quỳnh Giao (mã số 66065)
Tác phẩm: Hãy yêu thương chia sẻ đoàn kết để chiến thắng đại dịch , Võ Trần Quỳnh Giao, lớp 3/2, Trường Tiểu học Hoàng Dư Khương, Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
10. Tô Gia Nghĩa (mã số 55268)
Tác phẩm: Tiếp sức về thành phố Hồ Chí Minh, Tô Gia Nghĩa, Lớp 4B, Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

II. Khối Trung học cơ sở

1. Phạm Đinh Thuỳ Trâm (mã số 62852)
Tác phẩm: Chú bộ đội canh gác vùng biên giới, Phạm Đinh Thuỳ Trâm, lớp 7, Trường THCS số 1 Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
2. Trần Thảo Chi (mã số 55146)
Tác phẩm: Cảm ơn những người anh hùng thầm lặng, Trần Thảo Chi, lớp 6A5, Trường THCS Thái Văn Lung, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
3. Lê Thị Ngọc Ẩn (mã số 64576)
Tác phẩm: Những ngày cứu trợ, Lê Thị Ngọc Ẩn, lớp 8A2, Trường THCS Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.
4. Châu Mai Khôi (mã số 63339)
Tác phẩm: Bảo vệ chính mình là bảo vệ đất nước, Châu Mai Khôi, lớp 7/1, Trường THCS Thái Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
5. Phạm Vũ Hà Anh (mã số 66110)
Tác phẩm: Đồng bào cả nước đoàn kết chống dịch vì miền nam ruột thịt, Trương Ngọc Linh, lớp 6A2, Trường THCS Phú Cường, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
6. Phạm Đình Thái Dương (mã số 66766)
Tác phẩm: Quyết thắng đại dịch, Phạm Đình Thái Dương, lớp 7, Trung Tâm Hoạt Động Thanh Thiếu Nhi tỉnh Lâm Đồng.
7. Trương Như Ngọc (mã số 63201)
Tác phẩm: Việt Nam quyết thắng, Trương Như Ngọc, lớp 8, Trường Trung Học Cơ Sở Thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.
8. Nguyễn Xuân Mai (mã số 55623)
Tác phẩm: Giấc ngủ tạm, Nguyễn Xuân Mai, lớp 7A, Trường Trung học cơ sở Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.
9. Phạm Nguyên Khang (mã số 60851)
Tác phẩm: Việt Nam đồng sức chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Phạm Nguyên Khang, lớp 6D, Trường Trung học cơ sở Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
10. Văng Ngọc Hạ Vy (mã số 54002)
Tác phẩm: Chung lòng chiến thắng đại dịch , Văng Ngọc Hạ Vy, lớp 9, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu”, nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long ưu đãi đến 33% cho các sản phẩm mỹ thuật và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng, giúp các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo và phát triển tư duy trong thời gian giãn cách xã hội. Chọn mua sản phẩm tại: https://flexoffice.com/pages/ngay-hoi-sac-mau

Nguồn TL