Sắc xanh mùa lễ hội

Hòa chung trong không khí vui tươi, sôi nổi của những ngày đầu tháng Ba âm lịch chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, tuổi trẻ Đất Tổ với tinh thần xung kích và nhiệt huyết đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa. Hình ảnh áo xanh tình nguyện đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương khi hành hương về Đất Tổ.

Đội TNTN ra quân làm vệ sinh môi trường tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Để thành lập các đội thanh niên tình nguyện (TNTN) phục vụ lễ hội, Tỉnh đoàn đã huy động gần 1.300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, huyện Phù Ninh, Lâm Thao, Hạ Hòa, Cẩm Khê, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội trực tiếp tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đền Hùng với bốn nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền và tham gia các hoạt động văn hóa trong ĐVTN; tuyển chọn, tổ chức đội hình con cháu Lạc Hồng và thiếu nhi dâng hương các Vua Hùng; tổ chức lực lượng TNTN tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống ùn tắc; ra quân tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn, giúp đỡ du khách và trực tiếp thu gom rác thải tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.
 
Bên cạnh những hoạt động truyên truyền về các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương đến đông đảo ĐVTN và quần chúng nhân dân. Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyển chọn 100 cán bộ, ĐVTN nam, 30 em thiếu nhi nữ tiêu biểu của Thành đoàn Việt Trì tham gia vào đội hình con cháu Lạc Hồng và thiếu nhi dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng vào ngày mùng 10/3 âm lịch. 240 ĐVTN phối hợp với lực lượng Công an tham gia giữ gìn trật tự ATGT …
Đội TNTN hướng dẫn du khách khi đến Khu di tích lịch sử Đền Hùng
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tại mùa lễ hội năm nay, hơn 900 lượt ĐVTN sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện nhằm tuyên truyền, vận động người bán hàng và du khách tham gia bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định. Tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt tại các trục đường chính, nơi nhiều hàng quán hoặc tập trung đông người... Hướng dẫn, giúp đỡ du khách và bảo vệ an ninh trật tự trong KDTLS Đền Hùng. 
 
Đến với Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, du khách thập phương đều rất ấn tượng với hình ảnh các bạn ĐVTN không kể nắng mưa, vất vả, đi thu gom rác thải, giữ gìn trật tự ATGT hay nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ du khách. Chị Trần Nguyên Hạnh (thành phố Lào Cai) cho biết: “Đây là năm đầu tiên tôi đến dâng hương tại Đền Hùng. Ngoài công tác tổ chức lễ hội rất tốt, tôi còn thấy rất ấn tượng với hình ảnh các bạn TNTN hỗ trợ, hướng dẫn chỉ đường rất nhiệt tình, chu đáo và thu gom ở những nơi người dân nghỉ ngơi bỏ lại. Đây thực sự là một hành động vô cùng ý nghĩa của tuổi trẻ trong ngày Giỗ Tổ".
 
Bằng những phần việc ý nghĩa, thiết thực, tuổi trẻ Đất Tổ đã thể hiện được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ khi tham gia vào những sự kiện trọng đại của tỉnh, xứng đáng là lớp thanh niên ưu tú “vừa hồng vừa chuyên”.
Theo BaoPhuTho