Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng của Đoàn

(CTG) Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng tại Tổ dân phố Trung 8 (ao Hồ Láng) phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa được Quận đoàn Bắc Từ Liêm bàn giao tới chính quyền và nhân dân địa phương. Mới đi vào hoạt động nhưng sân chơi đã thu hút đông đảo bà con, thanh thiếu nhi đến vui chơi giải trí, rèn sức khỏe sau thời gian học tập, làm việc bận rộn.

Mang thêm năng lượng cho cuộc sống

Cô Chu Thị Đức, 56 tuổi, hiện sinh sống tại Tổ dân phố Trung 8, phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội ở gần ngay công trình thanh niên này. Theo thói quen, mỗi ngày, cô Đức đều đi bộ rèn sức khỏe, từ khi có các dụng cụ tập thể thao tại sân chơi cộng đồng, cô Đức tích cực ra đây để sử dụng, rèn luyện cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

“Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng mà Đoàn Thanh niên dành tặng người dân rất ý nghĩa đối với bà con và thiếu nhi ở đây. Chúng tôi đến sân tập không chỉ rèn sức khỏe mà còn có cơ hội gặp gỡ hàng xóm láng giềng, cùng giao lưu, chia sẻ những câu chuyện để cuộc sống thêm vui vẻ, nhiều năng lượng”, cô Chu Thị Đức nói.

Đại diện Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm ký biên bản bàn giao

Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng tới chính quyền và nhân dân địa phương

 

Được biết, sau khi phối hợp cùng với Đảng ủy - UBND phường Tây Tựu đi khảo sát các điểm sân vui chơi trên địa bàn phường, Quận đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội quận Bắc Từ Liêm thống nhất đầu tư xây dựng công trình sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng năm 2019.

 

Qua khảo sát ban đầu cho thấy, sân vui chơi tại tổ dân phố Trung 8 (ao Hồ Láng) phường Tây Tựu tập trung rất đông nhân dân và thanh thiếu nhi vui chơi vào các buổi sáng, chiều, tối, trong khi sân chơi bằng bê tong, chưa có thiết bị vui chơi hỗ trợ.

 

Trước hiện trạng đó, Quận đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội quận đã chủ động triển khai văn bản thống nhất với Đảng ủy, UBND phường Tây Tựu, lập kế hoạch đầu tư trang thiết bị và triển khai thực hiện, thường xuyên giám sát, kiểm tra chất lượng công trình đảm bảo yêu cầu đề ra.

 

Đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân

 

Anh Đặng Văn Sơn, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi thực hiện công trình trong vòng 2 tháng, dù trong quá trình triển khai do công trình xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố đang xây dựng nên cũng có ảnh hưởng về tiến độ thời gian.

 

Người dân tập thể dục rèn luyện sức khỏe

Ngày 7/10, chúng tôi lắp đặt xong các trang thiết bị vui chơi gồm: Bộ vận động xoay eo (dành cho 3 người); Xà đơn 2 xà (dành cho người lớn và thiếu nhi); Bập bênh 4 chỗ (dành cho thanh thiếu nhi); Thú nhún 2 con (dành cho thanh thiếu nhi); Cầu trượt đôi (dành cho thanh thiếu nhi) và 2 bộ Fitness (bộ tập đi bằng chân, dành cho người lớn và trẻ em), tổng trị giá 80 triệu đồng.

Nguồn kinh phí để thực hiện được trích từ các nguồn vận động, đóng góp công trình phần việc thanh niên của các cơ sở Đoàn trực thuộc, nguồn thu Kế hoạch nhỏ của các Liên đội”.

Ngay sau khi hoàn thiện, Quận đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội quận tổ chức bàn giao lại cho Đảng ủy - UBND và Đoàn Thanh niên phường Tây Tựu và Tổ dân phố Trung 8 có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, kiểm tra hiện trạng sử dụng của công trình để quản lý, bảo dưỡng kịp thời.

Đây là một trong những mô hình vì sức khỏe cộng đồng, hoạt động tình nguyện tại chỗ được Quận đoàn, Hội LHTN, Hội đồng Đội quận triển khai tại phường Tây Tựu. Trước đó, năm 2018, Quận đoàn cũng đã được triển khai lắp đặt tại sân chơi Tổ dân phố Hoàng Liên 2, phường Liên Mạc.

Ngoài công trình sân chơi, Quận đoàn Bắc Từ Liêm cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Xây sửa nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; tặng sổ tiết kiệm, học bổng; xe máy giải quyết việc làm; thăm tặng quà các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thanh thiếu nhi khó khăn; lắp đặt hệ thống đường dây điện, đèn chiếu sáng và đồng hồ công tơ điện; Tình nguyện tại các tỉnh phía Bắc, huyện ngoại thành…

Chị Phan Thị Thu Giang, Bí thư Đoàn Phường Tây Tựu chia sẻ: “Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng rất hữu ích đối với các cô bác, bởi sau những giờ làm việc mệt nhọc, họ có thể thư giãn bằng cách luyện tập thể thao. Các bạn thiếu nhi có thể vui chơi, giải trí, rèn thân thể sau những giờ học trên lớp...

Công trình gồm 8 bộ trang thiết bị vui chơi cho thanh thiếu nhi và dụng cụ tập thể thao, rèn luyện sức khỏe cho người dân đã thực sự đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng và nhận được sự ủng hộ của thanh thiếu nhi và nhân dân. Tôi mong rằng, các cấp lãnh đạo, Quận đoàn Bắc Từ Liêm tiếp tục quan tâm và tạo những sân chơi, công trình ý nghĩa như thế này nhiều hơn nữa cho người dân”.

 

Theo TTTĐ