Sáng chế đèn học thông minh với sứ mệnh kết nối tri thức

(CTG) Đèn cung cấp ánh sáng vừa đủ để bảo vệ đôi mắt của người học. The Smart LIGHT giúp nối dài tầm nhìn của mắt để những người quan tâm đến việc học của con trẻ từ nhiều khoảng cách khác nhau bằng công nghệ IP Camera và internet.

Được gặp gỡ CEO Nguyễn Huy Du - Nhà sáng chế The Smart LIGHT tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Cổng tri thức Thánh Gióng, chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh về sáng chế đèn học thông minh:

Mẫu đèn học thông minh The Smart Lingt đang được bán trên thị trường.

PV: Lý do ra đời của chiếc đèn học thông minh The Smart LIGHT?

NHD: Đèn cung cấp ánh sáng vừa đủ để bảo vệ đôi mắt của người học. The Smart LIGHT giúp nối dài tầm nhìn của mắt để những người quan tâm đến việc học của con trẻ từ nhiều khoảng cách khác nhau bằng công nghệ IP Camera và internet.

PV: Tác giả chia sẻ rõ hơn về công nghệ điều tiết ánh sáng của đèn?

NHD: Đèn có ba cấp độ ánh sáng tiêu chuẩn, ban ngày, buổi tối và ban đêm. Với chỉ số chất lượng ánh sáng CRI >80 (CRI - color return index) và bảng điều khiển ánh sáng tuỳ chỉnh sẽ giúp cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ phù hợp với nhu cầu của mắt. Bên cạnh đó việc giấu được nguồn sáng trực tiếp rất có lợi cho mắt của người dùng, tránh được việc tiếp cận trực tiếp nguồn tạo sáng. Mắt sẽ ít nhức mỏi do quá thừa hoặc quá thiếu ánh sáng dẫn tới các dị tật về mắt sau này như cận thị, viễn thị hay loạn thị. Trên đèn có nút tắt/mở và công nghệ ánh sáng LED còn giúp tiết kiệm được năng lượng cho người dùng.

PV: Sử dụng camera IP, micro tích hợp vào đèn có ảnh hưởng đến đời tư cá nhân của người dùng?

NHD: Trên đèn có nút tắt/mở camera IP và micro, người dùng hoàn toàn chủ động việc chia sẻ hình ảnh, âm thanh cá nhân. Chỉ khi người dùng cho phép và bật thì những người khác như: bạn học, phụ huynh, thầy cô... mới có thể truy cập được từ xa.

Chỉ khi cần giao tiếp người dùng mới cần bật mở camera và micro.

PV: Camera IP, micro có tác dụng với người học như thế nào?

NHD: Khi người học vướng mắc điều gì đó, đèn sẽ là công cụ giúp kết nối với đúng người để hỗ trợ từ xa, có thể đó là ông bà, cha mẹ, bạn học hay thầy cô giáo. Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối internet là có thể hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp kịp thời người học từ bất kỳ khoảng cách theo thời gian thực.

Ngoài ra, khi không dùng vào việc học tập thì đèn có thể trở thành một công cụ giám sát hữu ích với các tính năng cảnh báo chuyển động, di chuyển hướng camera theo vật thể di động. Có khe cắm thẻ nhớ SD, sẽ giúp lưu trữ lại được những hình ảnh quan trọng khi người dùng cần đến. Camera xoay 360 độ, độ mở lớn sẽ giúp dễ dàng quan sát khoảng không gian rộng.

PV: Đèn có tuổi thọ thế nào?

NHD: Sản phẩm được bảo hành 36 tháng, đổi trả mới trong 30 ngày từ khi mua. Điều đó giúp khẳng định về chất lượng của sản phẩm và cam kết của nhà cung cấp.

PV: Giá bán 3.599.000 VNĐ với phiên bản SL4.0 PRO liệu có cao so với mặt bằng chung của thiết bị đèn?

NHD: Sản phẩm cao cấp này tập trung vào những người dùng, gia đình có điều kiện và thực sự quan tâm đầu tư cho việc học của con trẻ. Những người dùng thực cần đến những công nghệ tích hợp trên đèn. Nếu chỉ có nhu cầu riêng về ánh sáng thì không nhất thiết lựa chọn The Smart LIGHT.

PV: Ngoài người học, những ai nên trang bị thiết bị thông minh này?

NHD: Các gia sư, thầy cô giáo có thể dùng The Smart LIGHT làm phương tiện hướng dẫn người học từ xa. Khi đó người học sẽ theo dõi nội dung hướng dẫn qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Người học có thể hỏi đáp trực tiếp thông qua tiện ích thoại một chiều. Người dạy thoải mái nói trao đổi, giải đáp người học qua đèn với khoảng cách trong bán kính 5 mét. Người học có thể lưu lại toàn bộ nội dung buổi hướng dẫn trên thiết bị của mình nếu bấm nút ghi (recording).

PV: Kế hoạch phát triển những phiên bản tiếp theo của The Smart LIGHT?

Từ ngày 18/8 đến 30/9/2023, hãng đèn The Smart LIGHT có nhiều quà tặng hấp dẫn và ý nghĩa dành tới tất cả các độc giả của Cổng tri thức Thánh Gióng. Hãy truy cập d.ucard.vn và nhập mã THANHGIONG để cùng trải nghiệm.

NHD: Từ phiên bản chuyên dụng SL4.0 PRO, người dùng chỉ việc nâng cấp apps ứng dụng của đèn là có thể nâng cao các chức năng mới của đèn ở phiên bản SL4.0 AI mà không phải thay đổi phần cứng của đèn.

PV: Tác giả có thể nói thêm về phiên bản SL4.0 AI?

Đèn được hướng tới trở thành một người bạn đồng hành của con trẻ trong việc học, đó là đích đến của The Smart LIGHT. Tuy vậy, tôi chưa thể nói nhiều về SL4.0 AI, hiện phiên bản này đang được phát triển để ngày một hoàn thiện trước khi cung cấp tới người dùng. Riêng apps ứng dụng của bản SL4.0 AI sẽ thêm những tính năng mở rộng như: ghi nhắc lịch học, lịch thi, nhật ký sức khoẻ, lưu trữ điểm của người học, ghi chép những sự tiến bộ của người học... thông qua thầy cô và phụ huynh là người nhập, quản lý và theo dõi. Đó là những thông tin hữu ích để ghi thêm vào hành trình học tập và trưởng thành của con trẻ.

PV: The Smart LIGHT có kết nối với những ứng dụng khác để hỗ trợ việc học của con trẻ?

NHD: Có, chúng tôi kết nối dữ liệu với những sản phẩm ứng dụng trong hệ sinh thái giáo dục thông minh TOTA. Để người học có thể cân bằng giữa việc học tập và giải trí. The Smart LIGHT giúp người học kết nối với những cộng đồng người có cùng sở thích và sở trường để cùng học tập và chia sẻ những kiến thức quý, những trải nghiệm hay.

PV: Hiện tại, người muốn sở hữu sản phẩm có thể trải nghiệm và chọn mua ở đâu?

NHD: Từ đầu năm học mới 2023, các gia đình có thể trải nghiệm và mua trực tiếp tại các cửa hàng sách và thiết bị giáo dục của hệ thống của Tân Việt Books hay ADC Books (của NXB Giáo dục Việt Nam). Ngoài ra, có thể tự đặt mua trực tiếp với kênh cung cấp trực tuyến d.ucard.vn với nhà máy TELEQ (một đơn vị thành viên của VNPT Technology) tại tỉnh Bình Dương và tổng kho tại Hà Nội. Hệ thống giao hàng đảm bảo của ViettelPost, VietnamPost, GHTK, GHN... sẽ giao sản phẩm và hướng cài đặt sử dụng tại nhà của quý vị.

PV: Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!