Sao Việt kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp người dân miền Tây

MC Đại Nghĩa kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ bà con mua máy lọc nước, Thủy Tiên, Hoa hậu H'Hen Niê vô cùng xúc động khi hay tin.

Những ngày gần đây, người dân khắp nơi ở miền Tây đang gặp khó khăn về đời sống và trong sinh hoạt do điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt và hạn mặn. Trước tình huống cấp bách, rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng chia sẻ và kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ bà con miền Tây vượt qua được giai đoạn thiếu nước này.

MC Đại Nghĩa tặng 14 máy lọc nước cho bà con Bến Tre

Được biết đến là một trong những sao nam có nhiều hoạt động thiện nguyện âm thầm nhất ở showbiz Việt. Khi hay tin bà con ở ĐBSCL gặp khó khăn vì thời tiết khắc nghiệt và ngập mặn, MC Đại Nghĩa đã nhanh chóng trích số tiền trong quỹ từ thiện của mình lắp 11 máy lọc nước cho bà con ở Bến Tre.

Anh đã chia sẻ 14 nơi mà mình đã lắp đặt và 11 nơi anh sẽ đến trong thời gian tới: "Nghĩa sẽ tiếp tục lắp đặt máy lọc nước cho bà con. Cám ơn các bạn nhiều. Còn nhiều nơi yêu cầu lắm, vì tình hình hạn mặn đang rất nghiêm trọng ở miền Tây. Nhưng một lúc Nghĩa không thể làm hết ngay được, nên các bạn thông cảm nhé. Nghĩa làm từ từ cũng sẽ đến thôi."

Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu Kim Duyên xúc động khi thấy người dân miền Tây gặp khó khăn

Hoa hậu H'Hen Niê cũng vô cùng đau xót khi chứng kiến cảnh miền Tây đang phải chống chọi với thiên nhiên, nàng Hậu cũng cầu mong cho mọi chuyện được cản thiện để đời sống của và con bớt khó khăn hơn.

"Khi nhìn những hình ảnh này, Hen cảm thấy xót xa trong lòng bởi người dân miền Tây Nam Bộ đang phải chống chọi với khó khăn, thử thách từ thiên nhiên. Hen cầu mong mọi chuyện sớm được cải thiện để đời sống bà con mình bớt khó khăn hơn. Bên cạnh đó, Hen đọc thông tin thấy mọi người đã bắt đầu nghiên cứu các biện pháp để nương theo khó khăn mà giải quyết, chẳng hạn như chuyển đổi sang trồng giống cây có thể chịu hạn, chịu mặn, nuôi tôm sú luân canh trên đất ruộng. 

Hen tin rằng chỉ cần cố gắng, chỉ cần đồng lòng với nhau, khó khăn thử thách nào cũng có thể vượt qua. Con người không bao giờ bó tay trước thiên nhiên. Cuộc sống là như vậy, càng khó khăn, ý chí sinh tồn con người càng trở nên mạnh mẽ hơn. Cố gắng lên nhé bà con miền Tây ơi", H'Hen Niê viết.

Sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ, Á hậu Kim Duyên vô cùng đau xót khi hay tin Miền Tây quê mình đang chịu những thiệt hại vô cùng lớn, người đẹp mong bà con sẽ cùng chung tay nghĩ ra cách để vượt qua đợt khó khăn này.

"Bên cạnh việc hy vọng tình trạng sẽ giảm bớt đi, mọi người đang chung tay cùng nhau nghĩ ra cách để qua cơn khó khăn. Trong cái khó ló cái khôn, trong thử thách có sáng tạo, rồi mọi chuyện sẽ qua thôi. Duyên tin là như vậy." Kim Duyên chia sẻ.

Thủy Tiên kêu gọi mọi người cùng tìm cách giúp bà con miền Tây

Là người con của Kiên Giang, nữ ca sĩ Thủy Tiên không kiềm được lòng khi hay tin bà con mình đang gặp khó khăn vì hạn và ngập mặn, trên trang cá nhân của mình vợ Công Vinh kêu gọi mọi người cùng tìm ra phương án để cô có thể cứu giúp bà con.

"Hạn mặn làm chết hết rau trái ruộng lúa vùng ĐBSCL người dân miền Tây không có nước xài phải đi xếp hàng lấy nước ngọt cây trái chết hết, đau lòng quá, mình muốn giúp mà không biết làm cách gì đây nữa, có ai có cách gì, phương án gì không chỉ mình với ạ".

Không chỉ các nghệ sĩ ở trên mà hiện tại còn rất nhiều nghệ sĩ đang cùng nhau chia sẻ thông tin và kêu gọi chung tay giúp đỡ bà con Miền Tây vượt qua được giai đoạn thiếu nước này. Mong rằng bên cạnh sự đồng lòng, đồng sức của mọi người thì thời tiết sớm ổn định, mưa xuống nước lên cho đời sống của mọi người dân ĐBSCL được cải thiện sớm hơn.

Bạn có thể chung tay cùng MC Đại Nghĩa giúp đỡ bà con Miền Tây vượt qua giai đoạn thiếu nước

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam cho biết từ ngày 7 đến 15/3/2020, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có một đợt xâm nhập mặn đượ nhận định ở mức cao nhất trong năm nay.

Mới đây, vào ngày 4/3/2020, có 5 tỉnh bao gồm Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Kiên Giang, Cà Mau đã công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn. Hiện, bà con tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vô cùng khó khăn, chịu thiệt hại khá nặng nề. 

Nếu bạn có điều kiện để giúp đỡ bà con Miền Tây thì có thể tham gia chung tay cùng với MC Đại Nghĩa để tặng máy lọc nước cho mọi người, mọi đóng góp xin gởi về tài khoản sau: Bùi Đình Nghĩa, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Kỳ Đồng, số tài khoản: ‪0721000599682‬