Sẽ có nhiều chương trình, dự án hợp tác mới giữa thanh niên Việt - Nga

(CTG) Tại buổi gặp Phó Thủ tướng Liên bang Nga, đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Việt Nam đã đề xuất và được ủng hộ nhiều chương trình hợp tác mới giữa tổ chức thanh niên hai nước.

Anh Lê Quốc Phong (trái) tặng quà Phó thủ tướng Liên bang Nga

Ngày 1.10, đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Việt Nam do Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong làm trưởng đoàn, đã chào xã giao Phó thủ tướng Liên bang Nga, bà Tatyana Golikova.

Tại buổi gặp, anh Lê Quốc Phong trân trọng cảm ơn Phó thủ tướng Liên bang Nga và thông tin về các hoạt động trong diễn đàn. Đặc biệt, anh Phong cho biết, thông qua các bạn sinh viên đang học tập tại Nga, đoàn đại biểu cảm nhận được sự quan tâm của nước Nga và các chương trình học bổng cấp cho sinh viên để họ đến Nga học tập, nghiên cứu.

“Có điều thú vị, chúng tôi cảm nhận rõ số lượng người Việt đến với Nga nhiều hơn khi gặp rất nhiều đoàn người Việt đến thăm tại những địa điểm du lịch lớn của Nga, cũng như người Việt Nam cũng dễ dàng gặp người Nga tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Đó là sự thúc đẩy quan hệ văn hoá, hợp tác của chính phủ hai nước, trên nền tảng hữu nghị truyền thống”, anh Phong nói.

Anh Phong đã giới thiệu về tình hình thanh niên và tổ chức Đoàn, Hội, trong đó có việc thúc đẩy thanh niên sáng tạo và phát huy tình thần tự nguyện của thanh niên. Đồng thời, anh Phong cho biết, tổ chức thanh niên hai nước đã thống nhất không chỉ hợp tác cấp trung ương, mà có những hoạt động tại các địa phương, tạo điều kiện cho thanh niên các địa phương hai nước có dịp gặp gỡ trao đổi, chia sẻ thông tin.

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam làm việc với Phó Thủ tướng Liên bang Nga

Anh Phong cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Nga có thêm nhiều hoạt động để đưa trẻ em Việt Nam tham gia các trại hè tại Nga. Đồng thời, anh Phong cho biết, hướng tới 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, hai tổ chức thanh niên sẽ có nhiều chương trình, dự án và mong bà Phó thủ tướng quan tâm, ủng hộ.
”Chúng tôi mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước, trong đó có cá nhân bà Phó thủ tướng tiếp tục quan tâm, ủng hộ để thanh niên hai nước có điều kiện triển khai các nội dung hợp tác, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nhà nước Việt Nam và Liên bang Nga” anh Phong nói.

 

Theo TNO