Sinh viên cùng tranh tài tại Cuộc thi về công nghệ ứng dụng

(CTG) Sáng nay 9/8/2019, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức chương trình khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2019.

 

Tham dự buổi họp báo có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; lãnh đạo Công ty TNHH Canon Việt Nam…

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình khởi động.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh, thông qua cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” các bạn sinh viên sẽ có thêm điều kiện học tập, rèn luyện, nỗ lực, cố gắng hơn trong học tập; tiếp tục thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy tôt tiềm năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học, các thành tựu mới của khoa học công nghệ và các sản phẩm khoa học đó sẽ góp phần việc hoàn thiện kiến thức, kỹ năng cũng như đóng góp bước đầu vào việc tham gia quá trình phát triển của các doanh nghiệp như giảm chi phí, có những công nghệ mới thúc đẩy phát triển các quy trình xử lý nhanh hơn, ứng dụng tốt hơn các thành tựu của khoa học công nghệ.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Ngọc Lương mong muốn Cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, ngày càng được mở rộng quy mô, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới…

Quang cảnh Chương trình khởi động.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để tạo ra những thiết bị mang tính chất đổi mới, đột phá nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất cũng như dễ dàng phản ứng với sự thay đổi của sản xuất với chi phí tiết kiệm.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” là sân chơi hấp dẫn về công nghệ ứng dụng dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên khắp miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động gắn với thực tế hoạt động của doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm, hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Ngoài ra, tham gia cuộc thi, sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Với chủ đề “Chế tạo thiết bị đóng gói phụ kiện tự động”, đến với cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài mà Ban Tổ chức đưa ra. Các đội sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ một khoản kinh phí để chế tạo sản phẩm. Tối đa sẽ có 30 sản phẩm được lựa chọn tham gia vòng bình chọn online và ngày hội “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2019.

Các đại biểu cùng các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm.

Tại Ngày hội, các đội thi sẽ thuyết trình và vận hành sản phẩm, trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo. Hội đồng Giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam, đại diện Trung ương Đoàn và chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật chế tạo. Tại ngày hội, các sinh viên quan tâm tới khoa học, công nghệ sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành, những kỹ sư xuất sắc trong và ngoài nước.

Thí sinh tham gia cuộc thi có cơ hội nhận một giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 02 giải nhì, mỗi giải 20 triệu đồng; 03 giải ba, mỗi giải mười triệu đồng. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng dành nhiều phần thưởng tặng các sản phẩm được yêu thích qua hình thức bình chọn trực tuyến, cụ thể là một giải nhất trị giá năm triệu đồng, một giải nhì hai triệu đồng và ba giải ba, mỗi giải một triệu đồng.

Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi với các kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp nhằm hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp. Ngoài ra, các thí sinh xuất sắc sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Hải Đăng