Sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được giải quyết

CTG - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã khẳng định như thế tại chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu, với chủ đề "Khát vọng sinh viên thành phố Bác".

Ngày 23.3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu với chủ đề "Khát vọng sinh viên thành phố Bác". Tham dự chương trình đối thoại có Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu và 100 sinh viên tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực.

Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 2.

Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (thứ 2, từ phải sang) và Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đồng chủ trì tại chương trình đối thoại với sinh viên

 
Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 3.

Sinh viên trao đổi bên lề hội nghị

THANH VƯƠNG

Đây là dịp để thanh niên, sinh viên thành phố thể hiện trách nhiệm, chủ động tham gia hiến kế, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp góp phần vào quá trình xây dựng, phát triển thành phố; đồng thời tạo cơ hội để thanh niên, sinh viên được nghe những ý kiến gợi mở, chia sẻ, mong muốn của lãnh đạo thành phố.

Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 4.

Sinh viên tham dự chương trình

THANH VƯƠNG

Theo đại diện Thành đoàn TP.HCM, hiện nay TP.HCM có gần 500.000 sinh viên của hơn 50 học viện, đại học với hơn 100.000 cử nhân trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hàng trăm sinh viên giỏi, xuất sắc tốt nghiệp mỗi năm. Trong thời gian qua, thành phố đã có những đề án, chương trình, chính sách cụ thể để đào tạo, thu hút tài năng trẻ, sinh viên xuất sắc làm nguồn lãnh đạo tương lai của thành phố. Trong đó, nổi bật là Đề án số 01 của Thành ủy về hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của TP.HCM giai đoạn 2020 – 2035.

Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 9.

Sinh viên tham dự chương trình

THANH VƯƠNG

Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 10.

Sinh viên phát biểu ý kiến tại chương trình

THANH VƯƠNG

Chia sẻ ý kiến của mình tại chương trình, Phạm Đức Công, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: "Tôi quê ở tỉnh Nghệ An, khi rời xa tỉnh nhà vào TP.HCM học tập mang theo một khát vọng sẽ thành công. Thật sự khi biết về Đề án số 01 của Thành ủy TP.HCM về hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của TP.HCM giai đoạn 2020 – 2035 bản thân tôi rất quan tâm".

Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 15.

Phạm Đức Công, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM chia sẻ ý kiến

THANH VƯƠNG

Rồi Đức Công nói: "Tôi mong sao để án này sẽ được triển khai nhanh chóng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chính sách thu hút, hỗ trợ, trọng dụng tài năng trẻ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của TP.HCM. Với đề án này, em mong bản thân mình cũng có được một vị trí việc làm trong hệ thống hành chính công để góp phần đóng góp công sức của bản thân mình cho sự phát triển chung của TP.HCM".

Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 16.

Mai Hải Yến, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Cán bộ TPHCM chia sẻ ý kiến tại chương trình

THANH VƯƠNG

Cũng có ý kiến tại chương trình, Mai Hải Yến, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Cán bộ TPHCM, nói: "Cần có sự đa dạng và phù hợp cho từng đối tượng áp dụng của các chính sách thu hút nhân tài nhằm phát huy tài năng trẻ của thành phố để không bỏ sót những bạn sinh viên có học lực giỏi, có thực tiễn công tác Đoàn - Hội và đặc biệt là mong muốn làm việc tại các cơ quan hành chính của Nhà nước. Vì vậy cần có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ để sinh viên vừa tốt nghiệp có được cơ hội làm việc ngay".

 
Bất kỳ sinh viên nào có nhu cầu vay tín dụng học tập cũng sẽ được vay - Ảnh 18.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại chương trình

THANH VƯƠNG

THEO TNO