Smartphone tầm trung trang bị công nghệ 5G sẽ phổ biến vào năm 2020

(CTG) Qualcomm đã thông báo sẽ tích hợp công nghệ 5G vào các dòng chipset cao cấp và tầm trung của mình, bao gồm các dòng chipset Snapdragon 7 và Snapdragon 6 để các nhà sản xuất ứng dụng vào sản phẩm của họ trong năm 2020.

Công nghệ 5G sẽ được sử dụng phổ biến vào năm 2020 - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, Snapdragon 7 Series 5G sẽ được xây dựng trên quy trình 7nm và bao gồm các tính năng như AI Engine của Qualcomm và Snapdragon Elite Gaming. Nó sẽ hỗ trợ tất cả các vùng chính và dải tần số, bao gồm Sub-6 và mmWave. Hiện tại, đã có 12 thương hiệu đã cam kết sử dụng chipset mới của Qualcomm có trang bị công nghệ 5G trong đó bao gồm: Oppo, Realme, Redmi, Vivo, Motorola, HMD Global và LG.

Tuy nhiên, hiện Qualcomm vẫn chưa nói rõ chipset sẽ được gọi là gì hoặc sử dụng modem nào, họ nói rằng các chi tiết sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay, có khả năng tại Hội nghị công nghệ Snapdragon vào tháng 12. Ngoài ra, với dòng chipset Snapdragon 6 Series 5G (sử dụng trên các dòng smartphone tầm trung) sẽ được ra mắt sau, vào khoảng nửa cuối năm 2020.

Như vậy, có thể dự đoán xu hướng smartphone tầm trung được tích hợp sẵn công nghệ mạng 5G sẽ được thương mại hóa rộng rãi hơn vào khoảng cuối năm 2020.
Ngoài ra, Qualcomm cũng thông báo họ sẽ đổi thương hiệu cho modem 5G của mình, và được gọi là Snapdragon 5G Modem-RF System.

Theo TN