Sóc Trăng: 56 “chiến sĩ nhí” hoàn thành lớp Học kỳ trong quân đội năm 2019

(CTG) Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giấy chứng nhận cho 156 “chiến sĩ nhí” tham gia lớp Học kỳ trong quân đội lần thứ VIII năm 2019.

 

Chị Triệu Thị Ngọc Diễm- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao Giấy khen cho 10 chiến sĩ có thành tích học tập xuất sắc.

Lớp học kỳ trong quân đội năm nay có 156 học viên tham gia (có 56 học viên nữ). Trong thời gian 10 ngày, các “chiến sĩ nhí” đã được trang bị những kiến thức cơ bản về điều lệnh đội ngũ, làm quen với vũ khí, huấn luyện võ thuật; được trang bị các kỹ năng về sơ cứu thương, kỹ năng lều trại và hành quân đêm, kỹ năng làm việc nhóm.

Bên cạnh đó, những buổi nói chuyện chuyên đề về hành trang tâm lý lứa tuổi thanh thiếu niên, sức khỏe sinh sản vị thành niên, văn hóa sử dụng mạng xã hội; hoạt động an sinh xã hội tại xã Vĩnh Hải, làm sạch bờ biển Hồ Bể tại thị xã Vĩnh Châu đã làm thay đổi nhận thức, đánh thức tinh thần trách nhiệm ở bản thân mỗi chiến sĩ, để chính các em nhận ra mình phải sống có ích cho chính mình, cho gia đình và xã hội. Các hoạt động bổ trợ như: trò chơi tập thể, trò chơi lớn, múa dân vũ… thu hút sự tham gia hào hứng, sôi nổi của các em, góp phần giáo dục thể chất, tinh thần tập thể.

Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khen thưởng cho 10 chiến sĩ nhí đã có thành tích xuất sắc trong học tập; 17 cán bộ phụ trách, điều phối viên có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức các hoạt động của lớp Học kỳ trong quân đội năm 2019.

Quý Nguyên
Tỉnh Đoàn Sóc Trăng