Sóc Trăng: Tổ chức Ngày hội “Học sinh 3 tốt” tỉnh Sóc Trăng năm 2019

(CTG) Ngày 21/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng chỉ đạo Huyện Đoàn Mỹ Tú tổ chức điểm cấp tỉnh Ngày hội “Học sinh 3 tốt” tỉnh Sóc Trăng năm 2019.

 

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Triệu Thị Ngọc Diễm; thầy Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng.

Thời gian qua, nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện của các em học sinh, sinh viên trong môi trường giáo dục hiện nay, Đoàn Thanh niên cùng với ngành Giáo dục của tỉnh đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong các giải pháp giúp các em rèn luyện đạo đức tác phong, học tập và rèn luyện thể chất. Trong năm học 2018 - 2019, với việc triển khai phong trào “Học sinh 3 tốt” đồng bộ, kịp thời từ đầu năm học, các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn Khối các Cơ quan đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, phù hợp với tâm lí, xu hướng và nhu cầu thực tế đến trên 28.000 học sinh THPT và tương đương trong toàn tỉnh, tạo sân chơi bổ ích để đoàn viên, học sinh được phát huy sở trường, năng khiếu, được giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh, văn hóa.

Tặng 10 suất học bổng cho các em vượt khó học tốt.

Tại Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 30 học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học sinh 3 tốt” năm 2019; vận động Mobifone tặng 1.000 quyển tập cho Huyện Đoàn Mỹ Tú; tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường THCS - THPT Mỹ Thuận.

Thay mặt BTV Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Triệu Thị Ngọc Diễm biểu dương các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, đồng thời kì vọng các em sẽ là những tấm gương về tâm trong, trí sáng để nuôi dưỡng hoài bão và viết nên những câu chuyện đẹp về tuổi 18, về những kí ức của tuổi học trò với biết bao dự định, ấp ủ trước ngưỡng cửa của cuộc đời.

Tham gia Ngày hội, em Trần Văn Dưỡng - Học sinh lớp 12a1, trường THCS - THPT Mỹ Thuận cho biết: “Trong những năm qua, phong trào “Học sinh 3 tốt” đã giúp chúng em xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn, thái độ nghề nghiệp đúng mực, ý thức được tầm quan trọng của công tác học nghề, nêu cao ý thức, tác phong, kỷ luật chấp hành tốt nội quy, quy chế của trường, lớp đề ra. Phong trào “Học sinh 3 tốt” rõ ràng đã tạo động lực cho chúng em rèn luyện, phát triển toàn diện trên các mặt đạo đức, tay nghề, thể lực”.

Kết thúc phần lễ, các em học sinh đã tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian với sự cổ vũ nhiệt tình và hào hứng của đông đảo các cổ động viên.

Qua các hoạt động đã tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội, phát huy tính tự ý thức về sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Quý Nguyên
Tỉnh Đoàn Sóc Trăng