Sóc Trăng: Trao 200 thùng chứa nước cho bà con vùng hạn, mặn

(CTG) Ngày 24/3/2020, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp Mobifone và Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” tặng thùng chứa nước hỗ trợ bà con khó khăn tại xã Đại n 2 và xã Viên An, thuộc huyện Trần Đề.

 

Bàn giao 200 thùng chứa nước tặng bà con vùng hạn, mặn cho bà con nhân dân.

Theo ông Phan Mãnh Liệt - Phó chủ tịch UBND xã Đại Ân 2, tình trạng hạn, mặn đã ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và sinh hoạt của người dân. Thời gian qua, ngoài hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã cũng triển khai nhiều giải pháp như nạo vét kênh nội đồng, mở rộng tuyến ống cấp nước nhưng vẫn còn nhiều hộ thiếu nước sạch sinh hoạt. “Sự hỗ trợ của Báo Tuổi trẻ, Tỉnh đoàn Sóc Trăng và Mobifone tạo điều kiện cho bà con nghèo nông thôn có dụng cụ chứa nước, một nghĩa cử rất đáng trân trọng”, ông Liệt nói.

Ông Nguyễn Minh Hùng - Giám đốc Mobifone tỉnh Sóc Trăng chia sẻ, thấu hiểu những khó khăn tình trạng hạn mặn kéo dài đã ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế, sản xuất và sinh hoạt của bà con, Mobifone, Báo Tuổi trẻ và Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã triển khai chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn”, phần quà giá trị tuy không lớn nhưng là tấm lòng của ban tổ chức chương trình với mong muốn chia sẻ khó khăn với bà con.

Được nhận thùng chứa nước, ông Thạch Mươi (ấp Lâm Dồ, xã Viên An, huyện Trần Đề) không giấu được niềm vui: “Cuộc sống khó khăn, nay thiếu nước sạch sử dụng, càng khốn khổ hơn. Lâu nay tôi chỉ lấy nước từ giếng khoan bỏ vào thùng sơn bê, hôm sau xài cho đỡ phèn. Giờ có thùng chứa nước lớn cỡ này, mỗi lần trữ xài được trên 2 tháng, không còn vất vả nữa”.

Chương trình đã tặng 200 thùng chứa nước dung tích 220 lít cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu dụng cụ chứa nước sạch ở hai xã Đại n 2 và Viên An, là hai xã ven biển có đông đồng bào dân tộc sinh sống, đang từng ngày phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đợt hạn mặn đến năng suất và sản lượng lúa.

Tại lễ bàn giao thùng chứa nước ở hai xã Đại n 2 và Viên An, ban tổ chức cũng thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19, nhắc nhở bà con thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tất cả bà con đến nhận đều được ban tổ chức trang bị nước sát khuẩn và khẩu trang miễn phí.

Quý Nguyên
Tỉnh Đoàn Sóc Trăng