Sôi nổi ngày hội thiếu nhi vui khỏe ở Bắc Giang

(CTG) Ngày 18/3, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” và liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên tại trường Tiểu học thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa.

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2024); 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và tạo môi trường, sân chơi lành mạnh để các em đội viên, thiếu nhiđược giao lưu, học hỏi, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Anh Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang cho biết, 93 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chủ động tìm tòi những hướng đi mới, phù hợp với tiến trình cách mạng của dân tộc, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân dành cho thế hệ trẻ. Đoàn đã xây dựng được những giá trị truyền thống tốt đẹp cho lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam học tập, lao động, chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.

Sôi nổi ngày hội thiếu nhi vui khỏe ở Bắc Giang ảnh 1

Thiếu nhi tỉnh Bắc Giang hào hứng tham gia ngày hội vui khỏe.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn trong 93 năm qua, các đội viên trên toàn tỉnh Bắc Giang đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, tích cực xây dựng tổ chức Đội, góp sức vào sự nghiệp cách mạng chung.

Các phong trào, hoạt động Đoàn, Đội tỉnh Bắc Giang luôn gắn liền với nhiệm vụ giáo dục, với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Từ các phong trào ấy, nhiều thiếu nhi vượt khó học giỏi, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm trở thành tấm gương.

Sôi nổi ngày hội thiếu nhi vui khỏe ở Bắc Giang ảnh 2

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là không gian để mỗi đội viên ôn lại lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, Đội, từ đó khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành đoàn viên. Hưởng ứng phong trào của Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang phát động trong thiếu nhi toàn tỉnh thi đua học tập, rèn luyện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ với 7 tuần cao điểm.

Sôi nổi ngày hội thiếu nhi vui khỏe ở Bắc Giang ảnh 3

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Bắc Giang tham quan mô hình của các em thiếu nhi.

Dịp tháng 4, tỉnh Bắc Giang vinh dự được cử một đoàn đại biểu gồm 1 phụ trách và 3 thiếu nhi tiêu biểu có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc và hội quân tại tỉnh Điện Biên. Đây là phần thưởng vinh dự cho các anh, chị phụ trách và các em thiếu nhi đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân và đoàn kết, sáng tạo trong lao động, học tập.

Theo TPO