Sớm đưa Nghị quyết Đại hội đến với Sinh viên

(CTG) Chiều nay 28/2/2024 tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam lần thứ nhất, khoá XI. Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và anh Nguyễn Bá Cát, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Anh Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại Hội Nghị 

Phát biểu khai mạc tại Hội Nghị, anh Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết đây là hội nghị đầu nhiệm kỳ của Hội Sinh viên Việt Nam và sẽ giải quyết 2 nhóm nội dung liên quan tới các công việc của nhiệm kỳ và điều hành phân công thực hiện nhiệm vụ. Trong đó có việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên lần thứ XI. Bên cạnh đó, sẽ bàn về công việc thường niên như: dự thảo báo cáo tổng kết học kỳ 1 năm học 2023 - 2024; các chương trình lớn của Hội như "Mùa hè xanh", "Tiếp sức mùa thi"…

“Chương trình hành động triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI là nội dung hết sức quan trọng, nếu hội nghị thông qua thì đây là nội dung xuyên suốt nhiệm kỳ. Vì vậy, các đại biểu cần thảo luận để có định hướng, kế hoạch triển khai cụ thể, nếu cần thiết có thể điều chỉnh cập nhật những yếu tố mới đang ảnh hưởng đến sinh viên. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, mạng xã hội… cần được quan tâm”, anh Triết nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Bá Cát, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị.

 Anh Nguyễn Minh Triết và anh Nguyễn Bá Cát chủ trì Hội nghị 

Cũng theo Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm nay Trung ương Đoàn chọn chủ đề công tác năm là “Năm Thanh niên tình nguyện”. Chính vì vậy, chúng ra cần đặt ra những vấn đề mới trong thiết kế các hoạt động tình nguyện cho sinh viên. Đặc biệt, chiến dịch Mùa hè xanh và chương trình Tiếp sức mùa thi là 2 hoạt động lớn của tổ chức Hội, là nội dung trọng tâm của mỗi năm học. Đây cũng là năm đầu nhiệm kỳ, nên các hoạt động cần cập nhật mô hình mới, phương thức mới, để các chương trình, chiến dịch có khí thế, có sản phẩm cụ thể, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Toàn cảnh Hội Nghị tại điểm cầu Hà Nội.

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến với các nội dung triển khai đầu nhiệm kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, trong đó có chương trình hành động triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Thư ký, Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; quy chế, chương trình làm việc của Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Đại biểu đóng góp và kiến nghị giải pháp tại Hội nghị.

Góp ý tại Hội nghị đa số các đại biểu đều nhất trí với những chương trình và kế hoạch mà Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trình bày. Theo Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong Phùng Công Sưởng, Hội cần tăng cường gắn kết giữa tổ chức với cán bộ hội, sinh viên tăng cường chuyển đổi số tiếp nhận được những thông tin bổ ích, loại bỏ những thông tin tiêu cực. Mong muốn có được kênh kết nối, trực tiếp đưa những thông tin của Hội đến được với sinh viên, tạo ra được hệ sinh thái sum vầy, đầy đủ với sinh viên.

Anh Lê Khắc Nguyên Anh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Tp. Hải Phòng bày tỏ việc tiếp sức mùa thi nên hỗ trợ nhất vào lúc trước và sau khi kỳ thi diễn ra. Vì đây là những lúc thí sinh cần được hỗ trợ trong ôn luyện cũng như định hướng nhiều nhất. Bên cạnh đó, cần tăng cường hỗ trợ thí sinh sau khi thi, như cấp học bổng hỗ trợ sinh viên khó khăn đầu năm học, để các em viết tiếp ước mơ của mình. “Đây là chương trình tạo được hiệu ứng dư luận xã hội rất tốt, là một cách tiếp nối hiệu quả chương trình Tiếp sức mùa thi”, anh Nguyên Anh chia sẻ.

Ngọc Ánh - Lê Hiển