Sơn La: 2.451 thí sinh dự thi “Ánh sáng soi đường” lần thứ II

(CTG) Ngày 22/4, Tỉnh Đoàn Sơn La đã tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lên nin và tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ đề “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2019 và Lễ ra mắt câu lạc bộ lý luận trẻ.

 

Hưởng ứng Hội thi olympic các môn khoa học Mác – Lên nin và tư tưởng Hồ Chí Minh toàn quốc, các huyện thành đoàn, đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đã triển khai rộng rãi vòng thi trực tuyến cá nhân đến đông đảo giáo viên, giảng viên trẻ và sinh viên trong toàn tỉnh.

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lên nin và tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ đề “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2019.

Đến 17 giờ ngày 22/4, toàn tỉnh có 2.451 thí sinh tham dự thi. Căn cứ kết quả vòng thi trực tuyến cá nhân, Đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng đã lựa chọn thí sinh tiêu biểu để lập đội tuyển tham dự Hội thi.

Hội thi có 3 đội đến từ Trường Đại học Tây Bắc, Trường Cao đẳng Sơn La và Trường Cao đẳng Y tế với 15 thí sinh. Các đội trải qua 4 phần thi: Dấu chân phía trước; Đi tìm chân lý; Hùng biện; Niềm tin tất thắng.

Nội dung câu hỏi ở các phần thi tập trung vào những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác –Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiến thức về lịch sử, văn hóa dân tộc; kiến thức về Nghị quyết Đảng - Đoàn - Hội cũng như những hiểu biết về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng…

Anh Vàng A Lả, Bí thư tỉnh đoàn trao giải nhất cho đội đoàn trường Cao đẳng Y tế Sơn La.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội thi đến từ trường Cao đẳng Y tế Sơn La, 01 giải nhì và 01 giải ba.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia Hội thi.

Hội thi là sân chơi trí tuệ bổ ích, hấp dẫn; tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên. Đồng thời, tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên, cán bộ giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân.

Ra mắt CLB Lý luận trẻ với 23 thành viên.

Dịp này, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ ra mắt CLB lý luận trẻ trực thuộc BTV Tỉnh Đoàn khóa XII, giai đoạn 2019-2022. CLB có 23 thành viên là cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu về lý luận, chính trị. Các thành viên trong CLB có nhiệm vụ nghiên cứu các vấn đề của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong quá trình lãnh đạo đất nước; nghiên cứu các vấn đề lý luận, thực tiễn về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trao đổi, nắm bắt các vấn đề liên quan đến tư tưởng cán bộ, ĐVTN và dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, CLB sẽ thành lập và duy trì hoạt động trong cộng đồng để nắm bắt thông tin, đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch của lực lượng phản cách mạng, tuyên tuyền những thông tin tốt, những hành động đẹp, nhân rộng những giá trị nhân văn để thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn./.

Huy Thành
Tỉnh Đoàn Sơn La