Tác phẩm “Mảnh ghép cuối cùng” giành giải đặc biệt cuộc thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”

(CTG) Ngày 15/12, tại tỉnh Đồng Nai, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhãn hàng Mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long tổ chức Lễ tổng kết “Ngày hội sắc màu” và trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh” năm 2019.

 

Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho Hứa Bảo Anh và hỗ trợ hiện thực hóa bức tranh của em.

Với mong muốn mang đến một sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi, Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh có chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” năm 2019; giúp những chủ nhân tương lai của đất nước nhận thức tốt hơn về vấn đề môi trường tại Viêt Nam, từ đó xây dựng ý thức bảo vệ môi trường vì Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Được chính thức phát động tại Hà Nội từ tháng 3/2019, “Ngày hội sắc màu 2019” trong vòng 6 tháng đã tổ chức tại 7 khu vực: Tây Bắc, Nam Trung bộ, Trung du Bắc bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Bắc, Tây Nguyên, Bắc Trung bộ thu hút hơn 6.000 học sinh tham gia đã được trao tặng cho các em.

Hứa Bảo Anh.

Theo thống kê, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1,1 triệu tác phẩm dự thi đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước. Với số lượng bài dự thi vượt ngoài mong đợi, có thể thấy rằng chủ đề vẽ tranh năm nay đã mang lại niềm cảm hứng sáng tạo cho các em thiếu nhi.

Ban giám khảo đã chọn ra 37 bức tranh dự thi xuất sắc nhất để trao giải cá nhân và 15 tập thể triển khai tốt và đạt kết quả cao với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200 triệu đồng.

Trong đó, tác phẩm của em Hứa Bảo Anh, học sinh lớp 5C trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương với bức tranh mang tên “Mảnh ghép cuối cùng” đã đoạt giải Đặc biệt. Ban tổ chức chương trình sẽ hiện thực hóa bức tranh này nhằm khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường của Bảo Anh.

Để tìm ra được bài dự thi xuất sắc nhất, Ban giám khảo đã phải dành nhiều thời gian để phân tích, so sánh. Theo họa sĩ Lê Tiến Vượng, bài dự thi “Ngày hội sắc màu 2019” có nội dung rất phong phú, hình ảnh muôn màu muôn vẻ và vô cùng sáng tạo. Đặc biệt, các bài dự thi đến từ nhiều vùng miền khác nhau nên các thành viên trong Ban giám khảo đã phải hết sức chú ý đến yếu tố tâm lý và sự khác biệt trong văn hóa để có thể đưa ra những nhận định khách quan nhất.

Các vị đại biểu và các em học sinh cùng tham gia vẽ tranh "Vì một Việt Nam xanh".

Tại Ngày hội, các em học sinh từ nhiều vùng, miền khác nhau tỏ ra vô cùng thích thú với các hoạt động vui chơi tập thể liên quan đến màu sắc kích thích trí não và phát triển thể chất như: bowling sắc màu, chuyền bóng bằng lưng, tìm điểm khác nhau, nặn tò he, bịt mắt vẽ tranh…/.

Đồng hành cùng các em nhỏ trong chương trình “Ngày hội sắc màu 2019” là bộ dụng cụ mỹ thuật Colokit đến từ Tập đoàn Thiên Long, bao gồm: sáp nặn, sáp màu, chì màu, màu nước, bột nặn… Đây không chỉ là món quà khuyến khích mà Tập đoàn Thiên Long dành tặng các em thí sinh mà qua đó còn nhấn mạnh thông điệp: “Màu sắc giúp trẻ em thông minh hơn” của nhãn hàng.

Đặng Lâm