Tấm gương sáng về sự tận tâm đối với quê hương

(CTG) Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào năm 2014, từ đó đến nay, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh Hà Văn Hoạ (sinh năm 1989, tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa) luôn là một Phó Bí thư Đoàn xã đầy năng nổ, một Bí thư Chi bộ thôn đầy tâm huyết.

 

Trong suốt quá trình tham gia công tác, Đảng viên trẻ Hà Văn Họa luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình, kiên định mục tiêu và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Bản thân sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là người làm nông, tuổi thơ từ nhỏ đã gắn bó với mảnh đất quê hương Tuyên Hoá nghèo khó, sớm phải vật lộn với cuộc sống khó khăn để sống, học tập và vươn lên, hơn ai hết đồng chí rất hiểu và cảm thông với các Đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí thường xuyên quan tâm động viên, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên trong công việc và cuộc sống để họ có thêm nghị lực sống tốt hơn. Hà Văn Họa luôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, phần việc của Đoàn Thanh niên, đồng thời định hướng cho Hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phong trào Hội hoạt động có hiệu quả.

Góp phần nhỏ công sức của tuổi trẻ vào phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, khởi đầu từ sự nhiệt tâm, không ngại khó, ngại khổ, đồng chí đã tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia hiệu quả vào công tác ủng hộ, hỗ trợ cách ly tập trung trên địa bàn; kêu gọi nhiều cá nhân, tổ chức kết nối và sự hỗ trợ về tinh thần, nguồn lực để cùng Hà Văn Họa lan tỏa những hành động đẹp, đầy nhân văn trong xã hội. Ngoài ra, xuất phát từ phong trào thanh niên tình nguyện do Huyện Đoàn, Đoàn xã Mai hóa phát động, cuối năm 2018, anh Hà Văn Họa đã thành lập Câu lạc bộ “Ve chai tình thương” tiến hành các hoạt động rất hiệu quả. Từ khi thành lập đến nay, CLB luôn bám sát hoạt động tình nguyện do huyện Đoàn Tuyên Hóa và BCH Đoàn xã phát động. Đồng thời được sự định hướng của tổ chức, CLB đã tiến hành các hoạt động “Thu gom phế liệu”, “Bán cháo sáng”..., kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm số tiền hơn 30 triệu đồng để đồng hành cùng các phong trào tình nguyện, giúp đỡ các gia đình khó khăn ở địa phương. Câu lạc bộ Ve chai tình thương đã và đang tiếp tục tiến hành các hoạt động gây quỹ vì cuộc sống cộng đồng, mang lại tiếng vang tại địa phương, là cái nôi thu hút, đoàn kết tập hợp thành niên trong các hoạt động thiện nguyện.

Ngoài vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hoá, anh Hà Văn Họa còn là Bí thư Chi bộ thôn Đông Hoà. Với tinh thần trách nhiệm cao, Đảng viên trẻ Hà Văn Họa luôn tuyệt đối chấp hành sự phân công, chỉ đạo của tổ chức Đảng, của cấp trên. Luôn tận tụy với công việc, tập trung lãnh, chỉ đạo chi bộ, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới của Đảng, phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, luôn ý thức học tập để không ngừng nâng cao trình độ văn hóa, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ - đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Nhờ đó, đồng chí cùng Ban Chấp hành Chi bộ thôn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cấp trên giao phó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhận được sự tin tưởng của nhân dân trong toàn thôn Đông Hoà.

Với quá trình phấn đấu và rèn luyện đó, Đoàn xã Mai Hóa được Đoàn cấp trên và UBND huyện Tuyên Hóa khen thưởng trong 2 năm 2016 – 2017; bản thân đồng chí Hà Văn Họa nhận được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp: năm 2016, anh được Huyện Đoàn Tuyên Hóa tặng giấy khen có thành tích tốt trong hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi; Liên đoàn Lao động huyện Tuyên Hóa tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn; Đảng ủy xã Mai Hóa tặng giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2017 được Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác; Đảng ủy xã Mai Hóa tặng giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2019, Chi bộ thôn Đông Hoà được xếp loại Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Những kết quả nói trên đã phần nào nói lên được sự nhiệt huyết, tận tâm của một đảng viên trẻ đối với quê hương, là gương đảng viên trẻ tiêu biểu cho cán bộ, đảng viên trẻ noi theo và cho đoàn viên thanh niên noi gương phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Với ý chí, quyết tâm và nhiệt huyết trong công tác Đoàn cùng bản lĩnh chính trị vững vàng trong công tác Đảng, tin rằng Đảng viên trẻ Hà Văn Họa sẽ tiếp tục tiến những bước xa hơn trên các cương vị công tác của mình, trở thành tấm gương sáng của những người cộng sản trẻ tuổi hết lòng cống hiến xây dựng quê hương.

Băng Tâm
Tỉnh Đoàn Quảng Bình