Tấm lòng đẹp của cô gái khuyết tật vượt đường xa ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19

(CTG) Một cô gái khuyết tật đã dùng toàn bộ số tiền mình kiếm được, vượt một quãng đường dài để đến ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Đặng Thị Phương (đứng giữa) trao số tiền ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương, Nghệ An

Chiều 6/4, nhiều thành viên Ban tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đô Lương rất xúc động khi được đón nhận tấm lòng của một cô gái đi lại, nói năng đều khó khăn, tuy nhiên, đã cùng bạn vượt đường xa đến ủng hộ 1 triệu đồng. Đó là Đặng Thị Phương ở tại xóm 7, xã Lam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Cô gái có tấm lòng đẹp này sinh năm 1988, khi chào đời cô không may bị sinh thiếu tháng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại và khả năng nói năng, vì vậy, đến năm 10 tuổi, cô mới được đi học lớp 1.

Ngày ngày trên những con đường quê, người ta quen dần với hình ảnh cô bé khuyết tật ham học được ba mẹ chở đến trường, đế nối dài ước mơ về con chữ và khát khao chinh phục tri thức.

Chắc hẳn, có đôi khi cô gái nhỏ bé ấy cảm thấy tự ti, chán nản, cũng muốn bỏ cuộc, song với thái độ sống tích cực, cô đã vượt qua tất cả, nỗ lực học tập để rồi tốt nghiệp cấp III và trường cao đẳng Dược...

Vượt quãng đường dài, cầm trên tay số tiền không lớn, tuy nhiên đối với một cô gái khuyết tật chưa có việc làm ổn định, thì đóng góp này là không nhỏ. Chưa kể, số tiền ủng hộ là công sức cô gom góp sau mấy tháng bán hàng online... “Chỉ là tấm lòng nhỏ của em thôi”, Phương bộc bạch chân thành.

Đón nhận tấm lòng đẹp từ cô gái bé nhỏ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương chia sẻ: "Đơn vị đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến từ nhiều cá nhân, tổ chức, song, trường hợp người khuyết tật như Đặng Thị Phương thì đây là người đầu tiên.

Hành động đẹp đẽ của Phương đã góp phần truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, lan tỏa cốt cách để nhân lên những nghĩa cử cao đẹp không chỉ tại địa phương mà còn chạm đến trái tim của đồng bào cả nước. Điều này chắc chắn sẽ thôi thúc mỗi người dân đất Việt cùng nêu cao quyết tâm, chung sức, đồng lòng sớm ngày chiến thắng dịch bệnh Covid-19".

Theo TTTĐ