Tập đoàn Thiên Long nhận Giải thưởng “Thương Hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2020

(CTG) Ngày 21/01, Tập đoàn Thiên Long vinh dự là một trong 30 doanh nghiệp từ các lĩnh vực, ngành nghề, đón nhận giải thưởng “Thương Hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2020 do Uỷ Ban Nhân Dân (UBND) TPHCM chủ trì tổ chức và Sở Công Thương phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn triển khai thực hiện.

 

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh là giải thưởng do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham gia được Hội đồng Bình chọn chấm điểm dựa trên 10 nhóm tiêu chí, bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.

Giải thưởng Thương Hiệu Vàng TP. HCM là một động lực to lớn cho Tập đoàn khi bước sang năm 2021, đánh dấu cột mốc 40 năm vận hành và phát triển.

Kết quả Hội đồng Bình chọn đã thống nhất bình chọn 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hội đủ các tiêu chí. Trong đó, Tập đoàn Thiên Long lần đầu tiên vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá này.

Từ một xưởng sản xuất bút viết nhỏ thành lập năm 1981 cho đến thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực văn phòng phẩm với bề dày hoạt động lên đến 40 năm, với tập đoàn Thiên Long, đó là một chặng đường dài khó quên. Bốn thập niên ấy là quãng thời gian mà Thiên Long cải tiến liên tục và bền bỉ đến từng chi tiết nhỏ. Trong hành trình đó, nội lực của Thiên Long được tạo ra nhờ “hạch tâm” là hoạt động R&D, nghiên cứu và sản xuất hóa, khuôn và tự động hóa.

Cho đến nay, tập đoàn đã mở rộng quy mô phát triển, không chỉ cung cấp dòng sản phẩm bút viết phổ thông cho thị trường mà còn cung cấp nhiều dòng sản phẩm mới, phong phú và cải tiến, hướng tới đa dạng đối tượng người tiêu dùng. Giờ đây, danh mục sản phẩm của Thiên Long ở cả 05 nhãn hàng TL, FLEXOFFICE, ĐIỂM 10, COLOKIT, và nhãn hàng văn phòng phẩm cao cấp BIZNER đã lên đến hơn hàng chục ngàn mã sản phẩm. Có thể nói, thương hiệu Thiên Long là một thương hiệu quen thuộc và vô cùng gần gũi với người tiêu dùng, gắn liền với nhiều thế hệ con người Việt Nam. Không chỉ phát triển tại thị trường trong nước, hiện tại, sản phẩm của tập đoàn Thiên Long đã được xuất khẩu đi hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn đã nhận xét rằng một trong nhiều điểm nổi bật của doanh nghiệp được vinh danh Giải thưởng Thương Hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh 2020 chính là yếu tố phát triển vì cộng đồng, thể hiện qua việc đóng góp cho nền kinh tế, xã hội; quan tâm và đầu tư thích đáng cho bảo vệ môi trường và có chiến lược phát triển hướng tới bền vững; có trách nhiệm với người tiêu dùng, … Theo đó, Thiên Long đã và đang bền bỉ thực hiện tôn chỉ “Sức mạnh tri thức” vì sự phát triển của giáo dục thông qua bốn chương trình lớn, có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng và xã hội, đó là “Tiếp sức mùa thi”, “Chia sẻ cùng thầy cô”, “Tri thức trẻ vì giáo dục” và “Vì Mái Trường Xanh”. Các chương trình ấy hướng đến mục tiêu truyền tải giá trị “Tri ân” tốt đẹp đến nhiều đối tượng trong ngành giáo dục như học sinh, sinh viên, giáo viên và các trí thức trẻ.

Trong năm học 2020 - 2021, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long - sẽ phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” mùa thứ hai lần lượt tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội và Hồ Chí Minh với mục tiêu giúp các em thiếu nhi hiểu thế nào là phân loại rác ngay tại nguồn, từ đó nâng cao nhận thức của các em trong việc bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu.

Việc vinh dự nhận được giải thưởng Thương Hiệu Vàng TP. HCM trong nửa tháng đầu năm 2021 là một động lực to lớn, đặc biệt là khi Thiên Long đang chuẩn bị bước sang một năm mới, đánh dấu chặng đường 40 năm vận hành và phát triển. Tin chắc rằng, với giải thưởng này, Thiên Long sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh, tiếp tục khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế - với niềm tự hào là một thương hiệu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long