Tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn năm 2019

(CTG) Ngày 21/5/2019, tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Tỉnh đoàn Hải Dương đã tổ chức Lớp tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn năm 2019 thu hút gần 500 học viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia.

 

Trong quý I, năm 2019, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra 56 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 59 người và bị thương 27 người; so với cùng kỳ năm 2018, giảm 12 vụ (giảm 17,6%), giảm 4 người chết (giảm 6,3%) và giảm 10 người bị thương (giảm 27%). Các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 5.061 trường hợp vi phạm, tước 499 giấy phép lái xe, tạm giữ 577 phương tiện, xử phạt gần 6 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông tăng là do số phương tiện giao thông tăng, cơ sở hạ tầng cho việc đảm bảo an toàn giao thông chưa đáp ứng yêu cầu, ý thức của người tham gia giao thông còn kém, phóng nhanh, vượt ẩu…

Toàn cảnh buổi tập huấn

Năm An toàn giao thông 2019 được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2018. Giảm các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến vận tải khách và mô tô, xe gắn máy.

Lớp tập huấn nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và tăng cường công tác tuyên truyền, trang bị kiến thức cơ bản về an toàn giao thông, bồi dưỡng các kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống khi tham gia giao thông cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên.

Tại chương trình, các học viên được truyền đạt các nội dung, như: Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh; thực trạng, giải pháp tham gia giao thông của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong thời gian hiện nay; các Thông tư, Nghị định mới nhất về trật tự an toàn giao thông, các kỹ năng ứng xử văn hóa, các tình huống và giải quyết tình huống khi tham gia giao thông; hướng dẫn phương pháp, kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên; thay dầu xe máy miễn phí cho hơn 200 xe máy của thanh niên công nhân, sinh viên.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 20 phần quà cho 20 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên của đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông của trường Đại học Sao Đỏ.

Hoàng Long