Tập huấn trực tuyến thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em

(CTG) Ngày 15/7, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội.

 

Dự Hội nghị có Bác sỹ Nguyễn Trọng An – Phó Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển môi trường sức khỏe, Nguyên Cục phó Cục Bảo vệ sức khỏe trẻ em - Bộ Lao động thương binh và xã hội; chị Nguyễn Mỹ Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo tỉnh và các cán bộ phụ trách thiếu nhi, các em chỉ huy đội trên toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, gần 2.500 cán bộ phụ trách thiếu nhi và chỉ huy đội tại 89 điểm cầu trong tỉnh đã được các chuyên gia thông tin một số nội dung tổng quan về Quyền trẻ em. Trong đó tập trung nhóm Quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục; Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội; Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc. Đồng thời chia sẻ những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình và thực hiện quyền tham gia của trẻ em.

Phát biểu tại hội nghị, chị Nguyễn Mỹ Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: "Hội nghị được tổ chức với mong muốn cùng các cơ quan liên quan, thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, giáo dục kiến thức, kỹ năng sống và kỹ năng tự bảo vệ trước các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em với nội dung phù hợp lứa tuổi; xây dựng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi và chỉ huy Đội được nâng cao năng lực về bảo vệ trẻ em và tự phòng chống xâm hại trong trẻ em; bồi dưỡng kiến thức, huấn luyện kỹ năng tổ chức, quản lý và điều hành đồng thời tổ chức các hoạt động tập thể thông qua các kỹ năng, nghiệp vụ".

Cũng tại chương trình, các đại biểu được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ Nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, mật thư, semarfo, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể cho thiếu nhi.

Qua buổi tập huấn, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên đã đề nghị các đơn vị tập trung triển khai tập huấn kỹ năng, kiến thức thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội, Thường trực Hội đồng Đội cấp xã; đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động, cung cấp kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng sống, giá trị sống, kỹ năng để bảo vệ bản thân, nâng cao kỹ năng, tính chủ động, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung, hoạt động của trẻ em.

Kiều Chinh
Tỉnh Đoàn Thái Nguyên