Thái Bình: Hướng dẫn khai báo sức khỏe toàn dân

(CTG) Vừa qua, tại xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” phát 1.000 khẩu trang miễn phí và hướng dẫn khai báo sức khỏe tự nguyện cho nhân dân

 

Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang miễn phí cho người dân xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ).

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virusCorona (Covid-19) gây ra đang có diễn biến phức tạp tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến ngày chiều ngày 13/3, Việt Nam đã ghi nhận 45 trường hợp nhiễm bệnh. Tại tỉnh Thái Bình cũng đã xuất hiện nguồn lây nhiễm Covid – 19. Theo báo cáo của tỉnh, tính đến 7 giờ ngày 12/3, Thái Bình có 52 người nghi nhiễm Covid-19, trong đó 51 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 người đang cách ly, theo dõi y tế chờ kết quả xét nghiệm; 3 trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 đã được cách ly, theo dõi y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện. Trong những ngày qua, công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 được ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp chỉ đạo quyết liệt, sẵn sàng các phương án phòng dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc", không run sợ, không quá lo lắng, nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi toàn dân khai báo sức khỏe tự nguyện, sáng 14/03, tại xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn khai báo sức khỏe tự nguyện cho nhân dân với thông điệp “Tuổi trẻ Thái Bình chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần tuyên truyền, phổ biến cho người dân cách tự phòng chống dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn người dân cung cấp thông tin sức khỏe một cách trung thực giúp công tác phòng chống dịch Covid-19 được chủ động.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Bình đã chủ động chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác các thông tin về diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch trên các trang thông tin của Đoàn, Hội, Đội đồng thời thành lập các đội hình tình nguyện, đội phản ứng nhanh hướng dẫn người dân khai báo y tế tự nguyện, chỉ đạo cán bộ Đoàn gương mẫu thực hiện khai báo y tế đồng thời thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong Tháng Thanh niên gắn với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Tin tưởng rằng, với sự chung tay, đồng sức, đồng lòng, cùng với cả nước, Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình sẽ góp phần vào sự thành công trong cuộc chiến chống đại dịch Covid – 19.

Dân Nguyễn
Tỉnh Đoàn Thái Bình