'Tham gia trò chơi dân gian nào cũng có quà, vui ơi là vui!'

(CTG) 'Sớm giờ em được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian miễn phí. Nào là thảy vòng vào heo đất, lựa đậu, chơi ô ăn quan..., mà tham gia trò chơi nào cũng có quà cả, nên vui ơi là vui'.

Thiếu nhi trải nghiệm trò chơi bắn ná trúng thú nhồi bông trong chương trình "Vầng trăng yêu thương" - Lê Thanh

Lê Trung Kiên, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Trần Hưng Đạo, Q.12 (TP.HCM), chia sẻ như thế khi tham gia trong chuỗi chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm 2019 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm 2019 vừa diễn ra trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) với 2.200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều quận, huyện tại TP.HCM tham gia.

Theo đó, ban tổ chức đã dành 2.200 phần quà (bánh trung thu, lồng đèn) tặng cho các em thiếu nhi, đồng thời tạo những sân chơi sôi động phục vụ miễn phí cho các em đến vui chơi thỏa thích. Ngoài ra, chương trình còn có những tiết mục văn nghệ, xiếc, ảo thuật đặc sắc phục vụ thiếu nhi.

Gian hàng ẩm thực phục vụ miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM trong chương trình "Vầng trăng yêu thương" - Lê Thanh

Lần đầu tiên được chơi trò ô ăn quan, Lê Tuấn Anh, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Yên Thế, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Em cảm thấy rất thích và thú vị với trò chơi này. Bởi vì khi tham gia trò chơi này nó tập cho chúng ta biết cách tư duy, tính toán phải đi như thế nào để thắng đối phương”.

Sau khi được tình nguyện viên hướng dẫn về cách đi trên hai gáo dừa, kèm theo 2 sợi dây để giữ thăng bằng, Lê Trung Kiên, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Trần Hưng Đạo, Q.12 (TP.HCM), nói: “Em cảm thấy rất thú vị”.

Tặng quà trung thu cho thiếu nhi khó khăn - Lê Thanh

Trung Kiên nói thêm: “Sớm giờ em được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian miễn phí. Nào là thảy vòng vào heo đất, ném còn, lựa đậu, chơi ô ăn quan..., mà tham gia trò chơi nào cũng có quà cả, vui ơi là vui!”.
Cũng là lần đầu tiên khi tham gia trò chơi bắn ná trúng thú nhồi bông, Trương Thiện Toàn (học sinh lớp 2/14 Trường tiểu học Sao Việt, Q.7, TP.HCM) nói: “Hôm nay con vui quá, vì lần đầu tiên con được thử chơi trò bắn ná mà còn được trúng quà nữa chứ”.

Học sinh tham gia trò chơi ông địa bịt mắt đập trống - Lê Thanh

Trong khi đó, Trương Hoàng Yến, học sinh lớp 6/5 Trường THCS Trường Sơn, Q.Gò Vấp (TP.HCM), chia sẻ: “Con vừa tham gia trò chơi ông địa bịt mắt đập trống vui quá chú ạ. Lần đầu tiên con được tham gia một chương trình ngày hội vui tết trung thu mà có đông người đến vui chơi như thế. Với con đây là một mùa trung thu không thể nào quên”.

Một số hình ảnh về các hoạt động trung thu dành cho thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Thành đoàn TP.HCM tổ chức:

 

Theo TN