Thăm mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của Nguyễn Văn Nhanh

(CTG) Khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên, để qua đó tiếp tục lan tỏa, nhân rộng những mô hình kinh tế hiệu quả như của anh Nguyễn Văn Nhanh đến đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

 

Ngày 9/4, Đoàn công tác của Tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình làm kinh tế giỏi của đoàn viên Nguyễn Văn Nhanh ở Thôn Khê Thượng, xã Yên Đồng, huyện Yên Mô.

Anh Nguyễn Văn Nhanh giới thiệu mô hình nuôi thỏ mang lại thu nhập cao cho gia đình.

Mô hình trang trại tổng hợp của đoàn viên Nguyễn Văn Nhanh có diện tích 06 ha được chia làm 4 khu vực nuôi trồng, gồm: Khu nuôi cá các loại, khu nuôi thỏ xuất thịt, khu nuôi dê và khu nuôi ngan, vịt với tổng số vốn đầu tư lên đến 2,5 tỷ đồng.

Với cá thương phẩm, mỗi năm thu hoạch 2 lứa, trung bình 10 tấn/lứa, tương ứng 20 tấn/năm. Ngoài ra, hàng năm trang trại còn xuất 8,5 tấn thịt thỏ; 9 tạ thịt dê, 4000 ngan, vịt ra thị trường tiêu thụ. Mỗi năm tổng doanh thu của anh Nhanh mang về là 2 tỷ đồng, trong đó thu lãi trung bình từ 400 - 500 trăm triệu đồng/năm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Nhanh còn là một đoàn viên gương mẫu luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào, hoạt động do tổ chức Đoàn phát động, nhất là phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Thanh niên làm kinh tế giỏi”,…

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Nhanh còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho10 thanh niên địa phương, mỗi công nhân là 5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, anh Nhanh luôn chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của mình cho các đoàn viên, thanh niên trong xã.

Bí thư Tỉnh Đoàn Đinh Thị Phượng trao quà cho anh Nguyễn Văn Nhanh.

Qua nghe báo cáo kết quả và những khó khăn của mô hình trang trại tổng hợp của đoàn viên Nguyễn Văn Nhanh, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, chủ động trong khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên, thanh niên Nguyễn Văn Nhanh.

Đồng thời Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hy vọng, với mô hình trang trại tổng hợp này sẽ được nhân rộng trong thanh niên của xã và anh Nguyễn Văn Nhanh sẽ tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ cho những thanh niên trong xã có ý chí, quyết tâm lập nghiệp trên chính quê hương mình.

Để mô hình phát triển hiệu quả hơn nữa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với các ngành, địa phương nghiên cứu phương án hỗ trợ các cơ sở, dự án khởi nghiệp của thanh niên, mở rộng sản xuất, có thêm nguồn vốn để phát triển sản xuất.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn cần tiếp tục khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên, tạo việc làm, thực hiện tốt Nghị quyết số 43/NQ - HĐND tỉnh về việc hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Văn Dân
Tỉnh Đoàn Ninh Bình