Tháng Ba Biên giới: Tri ân cán bộ chiến sĩ Biên phòng và người có công tại tỉnh Lạng Sơn

(CTG) Chiều 2/3, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam và đoàn công tác của T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đến thăm, chúc mừng đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn nhân dịp 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023).

Anh Nguyễn Ngọc Lương tặng quà cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma (H.Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

 
Tại điểm đến thăm, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương đã gửi những lời chúc mừng của tuổi trẻ cả nước đối với lực lượng Biên phòng Lạng Sơn nói chung, cán bộ, chiến sỹ Biên phòng cửa khẩu Chi Ma nói riêng; đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong các lĩnh vực công tác, cùng toàn Đảng, toàn dân giữ gìn đường biên, mốc giới, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Anh Nguyễn Ngọc Lương và đoàn công tác trao quà cho gia đình ông Nông Văn Phjao.

 
Trước đó, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do Bí thư Thường trực Nguyễn Ngọc Lương đã đến thăm Anh hùng LLVTND, Đại tá Nông Văn Phjeo (SN 1957), nguyên Phó Chỉ huy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, đang sinh sống tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.
 
Đại tá Nông Văn Phjeo là một trong những nhân chứng của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, là người nổi danh với tinh thần quả cảm của quân và dân ta trong trận chiến giữ pháo đài Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn tháng 2/1979.
 
 

Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma vui mừng nhận quà từ anh Nguyễn Ngọc Lương.

Trong chiều nay, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm gia đình ông Lý Văn Thắng (65 tuổi), trú thôn Cốc Nhãn, xã Yên Khoái, H.Lộc Bình. Ông cũng là người lính tham gia bảo vệ biên giới phía bắc năm 1979 và được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hiện, hoàn cảnh gia đình ông khó khăn. Vợ, chồng ông có 4 người con thì có 1 người bị câm, điếc bẩm sinh; 1 người bị tai nạn chấn thương sọ não.
 

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm gia đình ông Lý Văn Thắng (65 tuổi).

Cùng ngày Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Đêm giao lưu nghệ thuật “Biên cương Tổ quốc tôi” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa của chương trình “Tháng Ba biên giới” tại cửa khẩu Chi Ma tỉnh Lạng Sơn.
 
Công Thành