Thành đoàn Hà Nội thăm và tặng quà các chức sắc tôn giáo

(CTG) Chiều 30/8, đoàn công tác của Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Thành phố Hà Nội do đồng chí Hoàng Thu Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết thanh niên và địa bàn dân cư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chức sắc tôn giáo trên địa bàn Thủ đô.

Đồng chí Hoàng Thu Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết thanh niên và địa bàn dân cư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các chức sắc tôn giáo trên địa bàn Thủ đô

Tại Nhà thờ lớn và Thánh thất Cao Đài Thủ đô, trong không khí thân mật, đồng chí Hoàng Thu Hồng đã thăm hỏi Giáo sư Thượng Mai Thanh (Lê Xuân Mai) và thông tin về các hoạt động của Tuổi trẻ Thủ đô.

Giáo sư Thượng Mai Thanh cho biết, Thánh thất Cao đài Thủ đô cũng hết sức vui mừng và trân trọng cảm ơn tình cảm của đoàn công tác. “Hôm nay cũng là thông lệ, những dịp mùng 2/9, ngày lễ của đất nước, chúng tôi lại được các tổ chức chính trị đến thăm hỏi, động viên. Điều này cho thấy, mối quan tâm của xã hội với đồng báo tôn giáo ngày càng tốt hơn. Chúng tôi thấy rất phấn khởi", Giáo sư Thượng Mai Thanh chia sẻ.

Giáo sư Thượng Mai Thanh cũng mong muốn, thời gian tới, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Thành phố sẽ ngày càng tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn đoàn viên, thanh niên; từ đó lan tỏa hành động đẹp, xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh.

Tại Chùa Quỳnh Lôi, Đại đức Thích Đạo Thông, Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự Phật giáo quận Hai Bà Trưng, Trụ trì chùa Khánh Long (Phường Quỳnh Lôi) rất vui mừng khi được đón các đại biểu trong đoàn công tác.

Đại đức Thích Đạo Thông khẳng định, chuyến thăm này có ý nghĩa rất lớn trong việc thể hiện gắn bó giữa các tổ chức chính trị với tôn giáo. Đại Đức Thích Đạo Thông cho biết, trong thời gian qua, Chùa Quỳnh Lôi đã có nhiều hoạt động nhằm giáo dục thanh niên sống tốt đời, đẹp đạo, nỗ lực học tập, làm việc để góp phần xây dựng Thủ đô. Bên cạnh đó, nhà chùa còn có những công tác từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Đại Đức Thích Đạo Thông bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Hội LHTN thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động đoàn kết giữa tôn giáo và các đơn vị Đoàn thanh niên trên địa bàn.

Theo TTTĐ