Thanh Hóa: Xây dựng mô hình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ

(CTG) Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ một phần kinh phí và huy động hơn 50 đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân xây dựng 05 mô hình cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

 

Thực hiện Kế hoạch số 269-KH/TĐTN-PT, ngày 20/7/2021 của Ban Chấp hành đoàn tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai Xây dựng mô hình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới tại 11 huyện miền núi năm 2021, trong ngày 15/8/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng với huyện đoàn Cẩm Thủy đã triển khai xây dựng mô hình Cải tạo vườn tạp tại các hộ gia đình huyện Cẩm Thủy.

Một số hình ảnh xây dựng mô hình.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hỗ trợ một phần kinh phí và huy động hơn 50 đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân xây dựng 05 mô hình cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Theo đó, các bạn đoàn viên đã giúp đỡ các hộ gia đình dọn dẹp bố trí khuôn viên vườn, thực hiện các biện pháp cải tạo đất, Trồng thay thế cây tạp bằng một số loại cây mới có tính chọn lọc cao phù hợp với điều kiện của địa phương như: Mít thái, xoài, hồng xiêm, bơ, các loại rau củ quả..., xây dựng hàng rào xanh cho khu vườn.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xác định, đây là một trong những tiêu chí quan trọng, xuyên suốt trong chương trình xây dựng nông thôn mới là nâng cao thu nhập cho người dân. Cải tạo vườn tạp là đưa các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao vào trồng để nâng cao giá trị kinh tế vườn, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống nhân dân, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và bộ mặt nông thôn mới; chính vì vậy, xây dựng mô hình cải tạo vườn tạp là một trong những mô hình cần được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ hơn trên toàn tỉnh.

Nguyễn Sơn
Tỉnh Đoàn Thanh Hóa