Thanh niên Bình Định với biển đảo quê hương

(CTG) Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho giới trẻ là tôn chỉ của Ngày hội: “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2019 do Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức.

 

Chị Huỳnh Thị Anh Thảo (phải), Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân đang bám biển.

Ngày 20/4, tại thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2019 với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên.

Bạn Cao Vũ Tố Quyên, sinh viên năm 2 Trường CĐ Bình Định, chia sẻ: “Ngày hội với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa giúp mình nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, tạo môi trường và điều kiện để các bạn sinh viên trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ, qua đó thắt chặt tình đoàn kết”.

Hơn 300 bạn trẻ Bình Định tham gia làm sạch môi trường biển tại bãi biển Lộ Diêu (thuộc thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn).

Theo chị Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định, ngày hội năm nay được tổ chức với nhiều nội dung sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực như: Tổ chức dâng hoa, dâng hương tại nhà bia ghi tên Liệt sĩ thôn Lộ Diêu; tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân đang bám biển; trao học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; tặng tủ sách cho các em thiếu nhi; xây dựng sân chơi cho em…

“Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Định dành cho các bạn sinh viên đang học tập tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, định hướng hành động của sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, nhất là bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định Huỳnh Thị Anh Thảo chia sẻ.

Chị Huỳnh Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng.

Dịp này, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định cũng trao tặng 10 suất học bổng (tổng trị giá 5 triệu đồng) cho học sinh là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại địa phương.

Theo Dân trí