Thanh niên Hoàn kiếm tình nguyện vì cộng đồng, sáng tạo trong lao động

(CTG) Dù còn nhiều khó khăn và phải đối diện với không ít thách thức nhưng hội viên, thanh niên quận Hoàn Kiếm luôn đoàn kết thực hiện hiệu quả phong trào “Tôi yêu Hà Nội”. Đây cũng là phong trào để lại dấu ấn đậm nét trong công tác Hội quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ qua.

Đảng bộ quận Hoàn Kiếm trao tặng bức trướng tại Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Là quận trung tâm của Thủ đô với nhiều danh lam, thắng cảnh thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, các cơ sở Hội trong toàn quận đã thực hiện nhiều công trình, phần việc hiệu quả trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường góp phần xây dựng quận sáng - xanh- sạch - đẹp. Trong đó, các đơn vị duy trì hiệu quả “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” hàng tuần; đảm nhận chăm sóc và trồng mới cây xanh các loại…

Các hoạt động xã hội, từ thiện tiếp tục được duy trì và thực hiện tốt. Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) từ quận tới cơ sở đã tích cực phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách…

Thanh niên Hoàn Kiếm đoàn kết, sáng tạo góp phần xây dựng quận giàu mạnh

Trong đó, Hội LHTN quận đã xây dựng nhà nhân ái, sân chơi trị giá hơn 100 triệu đồng; tặng quà gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và các tỉnh trị giá trên 300 triệu đồng; tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc, tặng quà tới trên 600 lượt đối tượng chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng trị giá thuốc, quà tặng trên 120 triệu đồng.

Nhiều hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn được tổ chức tại cơ sở nhằm nâng cao trình độ, nhận thức của thanh niên trong việc áp dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới vào học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất. Trong nhiệm kỳ, có trên 300 đề tài nghiên cứu khoa học của hội viên, 69 đề tài được ứng dụng vào thực tiễn.

Các phong trào “Sáng tạo trẻ’, mô hình Câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế giỏi, Thanh niên giúp nhau lập nghiệp… đã cổ vũ cán bộ, hội viên, thanh niên tích cực tham gia làm giàu chính đáng cho bản thân góp phần xây dựng quận giàu mạnh.

Theo chị Trần Kim Huyền, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm, những năm tới với sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ… sẽ tác động cả tích cực và tiêu cực đến thanh niên. Tuy nhiên, thanh niên trong quận sẽ tiếp tục, phát huy sức trẻ, đoàn kết, tình nguyện góp phần xây dựng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Theo TTTĐ