Thanh niên xung kích hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

(CTG) Cùng với các lực lượng chức năng, những ngày này, đoàn viên, thanh niên Quảng Nam không ngại vất vả, xung kích, tình nguyện ngày đêm hỗ trợ lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

 

Từ những đoàn viên thanh niên đang công tác trong lực lượng Quân đội, Biên phòng, Công an, Dân phòng, Y tế cho đến các thanh niên tình nguyện trong đội hình xung kích phòng chống dịch bệnh trên địa bàn dân cư, những giáo viên, sinh viên ngoại ngữ với chuyên môn của mình... đã và đang xung phong lên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Những việc làm hành động của họ một lần khẳng định tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Quảng Nam đối với cộng đồng.

Dưới cái nắng nóng của trưa hè tháng 4, xung quanh không một bóng cây, trong những nhà bạt dã chiến được dựng tại cửa ngõ ra vào của tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên và lực lượng chức năng đang làm hết sức mình để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Tại một số trạm do các huyện, thị xã, thành phố thành lập, các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cho người dân.

Đoàn viên thanh niên thị xã Điện Bàn đang hỗ trợ lực lượng chức năng ghi lại biển số các xe ôtô vào tỉnh tại trạm Điện Ngọc.

Nhiều đoàn viên thanh niên có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ đã xung phong đến các trạm để hỗ trợ giao tiếp với người nước ngoài.

Các thanh niên tình nguyện ăn vội bữa cơm trưa để quay lại làm nhiệm vụ.

Không quản ngày đêm, các đội hình thanh niên xung kích luôn túc trực cùng lực lượng chức năng để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Sự nhiệt tình và trách nhiệm cùng sự hỗ trợ khai báo y tế nhanh chóng của các bạn đoàn viên thanh niên Quảng Nam là điều mà nhiều tài xế xe đường dài ghi nhận.

Và những câu chuyện vô cùng đẹp về tấm lòng của bà con Nhân dân tiếp sức cho những ca trực đêm tại các trạm.

 

Thành Đạt
Tỉnh Đoàn Quảng Nam